Program Online

(คลิป) ยกนิ้วให้เลย จิตวิญญาณความเป็นครูสูงมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมครูหนุ่ม หลังเจอนักเรียนเขียนคำตอบแล้วลายมือคืออ่านยากมาก ก่อนจะเรียกมาอธิบาย จนครูเข้าใจ พร้อมแนะ เจอแบบนี้อย่าเพิ่งตัดสินกับสิ่งที่เห็น ท้ายที่สุดน้องได้คะแนนเต็ม

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @kruwuttichai พร้อมแคปชั่นระบุ 'อย่าเพิ่งตัดสิน จากสิ่งที่เขียน' นี่คือกระดาษคำตอบ ในแบบ ข้อสอบ ของ นักเรียน ที่เป็นข้อสอบแบบอัตนัย คือมีโจทย์แล้วให้นักเรียนเขียน คำตอบ แต่ความ ลายมือ นั้น ทำเอา ครู หัวจะปวด เพราะครูไม่สามารถแกะคำตอบได้ เป็นลายมือที่อ่านยาก แต่ก็ต้อง ชื่นชม คุณครูวุฒิชัย ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป และครูออกข้อสอบที่ยังไม่ตัดสินจากสิ่งที่นักเรียนเขียน ก่อนจะเรียกนักเรียน ซึ่งเป็นเจ้าของกระดาษคำตอบ เพื่อมาอธิบายคำตอบให้ครูฟัง ด้วยการถามคำถามทีละข้อในข้อสอบ แล้วฟังคำตอบของเด็ก ก่อนจะพิจารณาให้คะแนนลงไป ซึ่งสุดท้ายน้องได้คะแนนเต็ม

โดยคุณครูกล่าวว่า 'เวลาที่เด็กทำข้อสอบแล้วเจอลายมือแบบนี้ เราอย่าเพิ่งไปตัดสินเค้านะครับ บางทีเค้าเขียนไม่ได้ แต่เขาอาจจะอธิบายให้เราฟังได้' โดยคุณครูวุฒิชัยท่านนี้ สอนอยู่ที่ ร.ร.บ้านแพ้ววิทยา (ตี่ตง) จ.สมุทรสาคร ด้านชาวเน็ตแห่ชื่นชมสุดยอดความเป็นครู ที่เข้าใจนักเรียนดีมาก, คุณครูสุดยอดมากค่ะ มีความเมตตาต่อเด็กสูงมาก เป็นความโชคดีของเด็กๆ, น้องน่าจะมีอาการ เด็กออ เหมือนลูกผมเลย ขอบคุณ คุณครูที่เข้าใจน้องครับผม, ลายมือหมอคะ😅😅😅, คุณครูแบบนี้และคับ น่ายกย่อง ชื่นชมคับที่เข้าใจน้อง🥰✌️🥰, สุดยอดของความเป็นครูเลยค่ะ👍👍👍, คุณครูต้องแบบนี้ครับสุดยอดครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ