Program Online

(คลิป) นิ้วน้อยๆ กับการเก็บเหรียญโปรยทาน คือสิหมานคักน้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปดูการเก็บเหรียญโปรยทานในงานบุญกฐินที่ร้อยเอ็ด ที่เด็กน้อยคนนี้ใช้มือป้อมๆ ในการรับเหรียญสุดชิลล์ เรียกได้ว่าไม่ต้องวิ่งให้เมื่อย แต่ได้เยอะกว่าใคร เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @nonglakphxng พร้อมข้อความระบุในคลิป 'หมานบ่น้อหมูอ้วน #หมูอ้วนร้อยเอ็ด' เมื่อแห่ บุญกฐิน หมู่บ้านเข้าวัด ประเพณีนี้คนอีสานเขาจะทำกันบ่อย ที่จะให้ เด็กน้อย มาปูเสื่อปูผ้า นั่งรอรับ เหรียญโปรยทาน กับคนที่ร่วมแห่กฐินเข้าวัด ใครมีจิตศรัทธามากมาย ก็จะมีการห่อเหรียญโปรยทาน เพื่อมาแจกให้กับเด็กๆ หรือคนที่มานั่งรอ หลายคนก็จะถามว่า ทำไมไม่มีการหว่านแล้วแย่ง แต่ถ้าเป็นการแห่รอบหมู่บ้าน ถึงจะมีการหว่านให้คนแย่งเก็บ แต่ที่เห็นในคลิปคือเช้าตรู่ ที่แห่กฐินเข้าวัด ส่วนใหญ่จะไม่มีการแย่ง แต่จะปูผ้ารอรับเหรียญอย่างที่เห็น ก็เลยกลายเป็นความระเบียบเรียบร้อย เป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นชินกันเท่าไหร่ เผื่อใครอยากรู้ ที่นี่คือร้อยเอ็ดนะ

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป มีแต่คนแห่ เอ็นดู น้อง เพราะความมือน้อยๆ ป้อมๆ ในการับเหรียญใส่ถุงที่เตรียมมา อาทิ ที่ไหนคะไม่เคยเห็นแบบนี้เคยเห็นแต่แย่งกันแทบตาย น่ารัก จัง🥰🥰, ต้องแบบนี้ คือ นารักมากๆๆๆ🥰🥰🥰🥰🥰, เเถวบ้านปูผ้าเอาเงิน ตอนเด็กจะพากันปูผ้าเเล้วผู้ใหญ่จะเอาตังให้ เเต่ต้องไปปูผ้าหัวขบวนเเห่🥰🥰, ลุกได้บ่ละ มะได้หลายกว่าหมู่แท้ลูก🥰🥰🥰, ให้ทานแบบนี้ดีจังคะ..แถวบ้านเราหว่านทีวิ่งแย่งกันว้าวุ่นเลย😂😂😂🥰, น่ารักมากจ้าเป็นระเบียบดี, วิ่งเก็บกะเขาไม่ทันแต่ใด้เยอะกว่าเขาอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ