Program Online

(คลิป) ชาวเน็ตถกกันวุ่น เด็กวาดรูปพญานาคได้ ใช่พรสวรรค์มั้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแชร์คลิปน้องคิว ผู้ป่วยธาลัสซีเมียกำลังวาดรูปพญานาค พร้อมมองว่านี่คือพรสวรรค์ ในขณะที่ชาวเน็ตบางคนขอค้าน เพราะที่เห็นคือน้องน่าจะฝึกมาล้วนๆ ในขณะที่บางคนบอกนี่คือพรสววรค์+พรแสวง เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @sirinphas พร้อมแคปชั่นระบุ 'น้องคิวเป็นเด็กมีพรสวรรค์ในการวาดภาพ น้องวาดจากจินตนาการ และจากที่เคยเห็นมา แต่น่าเสียดาย น้องคงไม่มีโอกาสได้เรียนต่อและสานฝันนี้' ในคลิปคือน้องคิวกำลังวาดรูป พญานาค ที่ท้องแขนของเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ ขณะไปพบคุณหมอ ใน โรงพยาบาล ผาขาว จ.เลย เพื่อรับเลือดจากอาการป่วยโรค ธาลัสซีเมีย ตั้งแต่กำเนิด ซึ่งจะมีการรับเปลี่ยนถ่ายเลือดทุกเดือน แล้วความลายเส้น ในการวาดพญานาคสวยมาก การขึ้นโครงในการวาดหงอนพญานาค ก็แปลกและเด่นไม่เหมือนใคร เป็น ความสามารถ เฉพาะตัว

โดยจุดเริ่มต้นที่เจ้าของคลิปให้วาดพญานาค เนื่องจากไปเห็นน้องวาด ทศกัณฐ์ บนขาตัวเองแล้วสวยมาก ทำให้ดูไม่น่าเชื่อ เลยลองปริ้นภาพทศกัณฐ์จากในเน็ตให้น้องวาด ภายในครึ่งชั่วโมงน้องก็นำมาส่ง แล้วคืออาจบอกได้ว่าสวยกว่าต้นฉบับก็ว่าได้ จากการสอบถาม น้องไม่เคยหัดหรือเรียนจากไหน ทุกอย่างคือความฝึกเอง ที่หลายคนบอกว่า นี่คือพรสวรรค์+พรแสวง

ในขณะที่ชาวเน็ตบางคนขอค้าน ไม่อยากให้ใช้คำว่า 'พรสวรรค์' เพราะดูแล้วเป็นความฝึกฝนมาเองล้วนๆ แต่จะว่าไปคนจะเรียกว่าพรสวรรค์ บวกกับพรแสวงก็ไม่แปลก เพราะบางคนถึงจะฝึกขนาดไหน ถ้าไม่มีพรสวรรค์ก็อาจวาดไม่ได้ขนาดนี้ เพราะขนาดแค่หนอนชาเขียว ก็ยังต้องดูแบบ แถมออกมาเป็นรูปอะไรก็ไม่รู้ก็มี ทั้งที่วาดหนอนชาเขียวตามแบบชัดๆ

 

อย่างไรก็ตามเจ้าของคลิปให้ข้อมูลเพิ่มว่า แค่โอกาสที่น้องจะได้เรียน ยังยาก เพราะน้องมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ต้องรับเลือดทุกเดือน ร่างกายอาจไม่เจริญเติบโตเท่าคนทั่วไป แต่จิตใจน้องเจริญยิ่งนัก อีกทั้งอยากให้น้องได้เรียน ได้สานฝันตัวเองเช่นกัน แต่ปัญหาหลักเลยคือสุขภาพน้อง เพราะน้องตัวเล็กมาก เพื่อนๆ ชอบรังแก พ่อแม่น้องเป็นห่วง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ