Program Online

(คลิป) ย้อนชมรีวิว 'อิจิรันราเมง' ก่อน 'เสือร้องไห้' ออกชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เสือร้องไห้' โพสต์ชี้แจง หลังรับรีวิว 'ราเมงข้อสอบ' จนกลายเป็นดราม่า พร้อมน้อมรับคำติชม ยืนยันไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ด้าน 'อิจิรัน' ขออภัยสื่อสารคลาดเคลื่อน แจงคำว่า 'ปรุงสด' หมายถึงการปรุงสด ณ Pop Up Store

หลังมีประกาศว่าร้าน 'ราเมงข้อสอบ' หรือ อิจิรันราเมง ที่มีชื่อเสียงมากกว่า 60 ปี เข้ามาเปิดร้านชั่วคราวที่ไทย ในชื่อ อิจิรัน Pop Up Store ก็ทำชาวไทยตื่นเต้นไปต่อคิวรอชิมกันถึง 2 ชั่วโมง บรรดายูทูบเบอร์และอินฟลูไป รีวิว กันมากมายจนกลายเป็นไวรัล โดยเฉพาะทีมงาน เสือร้องไห้ ก็เข้าไปรีวิวทำคลิปโปรโมท ที่สำคัญทางร้านก็มีการโฆษณา เชิญชวน ให้คนไปลิ้มลองมากมาย แต่เปิดได้เพียงแค่ 4 วัน ก็เกิดกระแส ดราม่า ร้อนแรงในโลกออนไลน์เลยทีเดียว เพราะมีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามว่าใช้แบบซองมาทำหรือปรุงสด ทางเพจตอบว่า 'ทำให้สดๆ แบบญี่ปุ่น' แต่เมื่อมีคนไปลองกินตามก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ ไม่เหมือนปรุงสดตามที่บอก

เพราะความจริงแล้ว เป็นเพียงอีเวนต์โปรโมตการขายเซ็ตกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ครั้งแรกในไทย คือเอาบะหมึ่กึ่งฯ ในกล่องมาทำโดยเชฟญี่ปุ่นเท่านั้น ยิ่งได้รับคำยืนยันจากร้านต้นตำรับ จากที่มีคนอีเมล์ไปสอบถาม ว่าเป็นการนำบะหมี่กึ่งสำเร็จมาปรุงรสโดยเชฟญี่ปุ่น ทำให้หลายๆ คนเลยรู้สึกเหมือนโดนหลอก แถมคนในวงการบล็อกเกอร์ด้านอาหารยังออกมาโวย เพราะโดนบรีฟมาให้โฆษณาไปแบบนั้น บางคนยอมทำตามเพราะเชื่อใจก็เสียเครดิต

ล่าสุดเสือร้องไห้ ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยบอกว่า ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษทุกๆ คนที่ดูรีวิว หรือตามไปทานที่อิจิรัน Pop Up Store โดยยืนยันว่าทีมงานไม่ได้รับการว่าจ้างหรือรับเงินแม้แต่บาทเดียว แต่ที่ไปเพราะได้รับคำเชิญ และเราชอบอิจิรันกันจริงๆ ทางเสือร้องไห้พร้อมรับคำติชม และคำแนะนำเสมอ แต่ที่ลบวิดีโอเพราะอาจมีข้อมูลที่อาจจะผิดและคลาดเคลื่อนในส่วนวัตถุดิบที่เป็นประเด็น (เส้นกับซุป) ที่เราพูดว่ามาจากครัวกลางญี่ปุ่น เพราะได้มีการสอบถามผู้จัดงานซึ่งได้รับคำยืนยันว่า ใช้วัตถุดิบจากครัวกลางที่ญี่ปุ่นมาปรุงให้ 

 

ส่วนที่มีการรีวิว รสชาติ โดยรวม ซึ่งได้พูดในคลิปไว้ว่าไม่เหมือนต้นฉบับที่ญี่ปุ่น แต่อาจจะลงรายละเอียดน้อยเกินไปจนทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน ต้องกราบขอโทษด้วยจริงๆ ครับ ส่วนข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ทุกคนรอการแถลงอย่างเป็นทางการจากผู้จัดงานนะครับ ขออภัยทุกคนจากใจจริงๆ ครับ

(คลิป) ย้อนชมรีวิว \'อิจิรันราเมง\' ก่อน \'เสือร้องไห้\' ออกชี้แจง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ