Program Online

(คลิป) ร่างกายหาใช่อุปสรรคไม่ น้องอ่างหนุ่มพิการ แต่ใจเขาแข็งแกร่งมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อหนุ่มร่างกายพิการ แต่หัวใจเขาไม่เคยพิการ เรียกได้ว่าหัวใจเลี่ยมทองเลยทีเดียว เมื่อเขาไปช่วยงานวัดทำทุกอย่างที่ทำได้ แม้เดินไม่ถนัดแต่ใจเต็มร้อย เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @reforearmyback เป็นคลิปที่เรียกได้ว่า ให้กำลังใจใครหลายๆ คนที่กำลังท้อ ได้มีแรงลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เป็นเรื่องราวของน้องอ่าง ผู้ที่มี ร่างกาย พิการ ไม่สามารถเดินหรือทำกิจกรรมได้เหมือนคนปกติ แต่ก็มีใจเป็น จิตอาสา เข้าไปช่วยเหลืองานที่วัดเมื่อเวลาว่าง ไม่ว่าจะเป็นคลิปนั่งอยู่บนรถวีลแชร์ กำลังใช้ไม้กวาด กวาดใบไม้ที่พื้น ภายในวัดกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร หรือจะเป็นคลิปขณะน้องอ่าง นั่งเก็บถ่านอย่างตั้งใจ รวมทั้งยังได้เข้าไปช่วยยกกิ่งไม้ ที่ตัดไว้แล้วใส่รถเข็น ถึงแม้น้องอ่างจะยืนไม่ได้ แต่ก็นั่งทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว และ แข็งแรง

ขณะเดียวกันก็มีคนสังเกตเห็น รองเท้า ของน้องอ่าง ที่มีสภาพเก่าและขาด แต่ก็ยังใส่อยู่ ก่อนจะมีพี่ชายใจดีคนหนึ่ง ซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้น้องอ่าง  พร้อมกับเงินอีก 300 เพื่อตอบแทนความเป็นคนดี

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต่างชื่นชมความมีน้ำใจของน้องอ่าง ที่มีจิตอาสาช่วยงานวัด แม้ร่างกายพิการ โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ และยังมีคนอยากช่วยเหลือน้องด้วย รวมทั้งบอกว่าเห็นน้องแล้วมีกำลังใจสู้ต่อ อาทิ เห็นน้องอ่างแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยน้องดูมีความสูขมากขอให้น้องพบเจอแต่สิ่งดีๆและมีความสุขทุกๆวันนะค่ะคนดี, ขอบคุณครับที่มีคลิปดีๆที่ทำให้รู้สึกว่าผมไม่ได้ด้อยไปกว่าคนอื่นมีกำลังใจขึ้นเยอะมากเลยครับ🥰🥰🥰, ขอบคุณครับทำให้ผมมีกำลังใจสู้ที่ได้ดูคลิปน้องครับ🥰, เกิดมาชาติหน้าฉันใดขอให้น้องมีร่างกายสมบูรณ์ เพียบพร้อมหมดทุกอย่าง สาธุ ชาตินี้ได้ใช้แรงการทำบุญแล้ว ขอให้ไม่เจ็บไม่ไข้ มีคนเมตตา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ