Program Online

(คลิป) ขอยื้อเวลา เมื่อแม่ต้องกลับไปทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปดูคลิปที่เรียกได้ว่ามีหลายอารมณ์ เมื่อแม่มาส่งลูกชายกลับมาเรียน หลังจากช่วงปิดเทอมไปอยู่กับแม่ ก่อนที่แม่จะกลับไปทำงานลูกก็ขอยื้อเวลาเพื่อทำใจในวันที่ต้องห่างกัน ซึ่งหลายคนเห็นแล้วก็อาจมีดราม่า แต่ทุกความคิดไม่มีผิดถูก

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok @jitaree1 พร้อมแคปชั่นระบุ 'แม่ไปทำงานหาเงินเพื่อบักหล่าเด้อ' เมื่อช่วง ปิดเทอม แม่มารับ ลูกชาย ไปอยู่ด้วยเกือบเดือนแต่เมื่อถึงช่วง เปิดเทอม ก็ต้องส่งลูกชายกลับอุดรธานี เพื่อ เรียนหนังสือ และเมื่อถึงช่วงเวลาแม่ต้องเดินทางกลับไปทำงาน แต่ด้วยความที่ลูกยังไม่อยากห่างแม่ เลยต้องยื้อเวลาจากเที่ยงเลื่อนเป็นบ่าย และกว่าพ่อกับแม่จะออกเดินทางได้ ก็ปาไปเกือบบ่ายสามโมง ชีวิตของคน ทำงาน ต่างเมือง ที่ต้องห่างบ้านมาไกล ห่างจากคนที่รัก ก็ต้องอดทนสู้ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของ ครอบครัว

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป กลายเป็นคลิปไวรัล คนแห่แสดงความคิดเห็น บางคนก็เข้าใจในความรู้สึก บางคนก็บอกว่าอยากให้คิดถึงลูกมากกว่างาน  กลับมาทำงานที่บ้านดีกว่ามั้ย บางคนก็บอกว่า เราเคยเป็นแบบนี้พ่อกับแม่ไปทำงานที่กรุงเทพ ความจนมันน่ากลัว,ดูอะไรแบบนี้ไม่ได้เลย คนห่างลูกเพราะต้องมาทำงานจะเข้าใจ,เห็นตัวเองตอนเด็กเลย พ่อแม่นานๆกลับมาบ้านที ตอนนั้นไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพ่อแม่ถึงต้องไป ตอนนี้ผมรู้แล้วท่านไปเพราะไม่อยากไห้ลูกลำบาก 🥺

 

เรียกได้ว่า ความจนมันน่ากลัว และความดิ้นรนของคนมันต่างกัน ทำงานที่บ้านเกิด ก็ใช่ว่าจะหางานได้ง่ายๆ เนอะ ถ้าคนคิดกลับมาทำงานที่บ้าน แล้วงานรองรับก็ไม่ใช่จะมีเยอะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ