Program Online

(คลิป) เอ็นดูใครก่อนดี เมื่อนักเรียนมาบอกครู 'ซ่งขี่' ครับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อนักศึกษาปี 4 ต้องออกฝึกสอน แล้วความที่ลงสอน จ.อุดรธานี เลยต้องมีความน่ารักน่าเอ็นดูเกิดขึ้น เมื่อนักเรียนอยากบอกครูว่ากางเกงหลุด แต่พูดไม่ถูก เลยบอกครูว่า ซ่งขี่ แล้วซ่งขี่ก็แปลว่าซ่งหลุดครับครู

คลิปถูกโพสต์ใน TokTok ชื่อ @crazy_teacher พร้อมแคปชั่นระบุ 'อะไร ซ่ง ๆ ครูมาอยู่นี่ยังไม่โดน #นักศึกษาครู #ครูผู้ช่วย #อุดรธานี' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'มาอยู่นี่ไม่โดน' เมื่อ นักศึกษา ครู มาฝึกสอนได้ไม่นาน แล้วเจอความ น่ารัก ของเด็ก นักเรียน พื้นถิ่น ที่อยากคุยภาษาไทยกับครูแหละ เพราะถูกสอนมาต้องพูดไทยเนอะ แต่ก็นึกไม่ออก ที่ใส่อยู่นั่นน่ะคือ กางเกง ด้วยความที่จำมาจากพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ว่า กางเกงที่ใส่ภาษาพื้นถิ่นเรียก 'ซ่ง' แล้วนักเรียนก็อยากคุยกับครู ก็เลยเดินมาบอกแบบยิ้มๆ ครูครับผมซ่งขี่ครับ

แล้วความครูก็ไม่รู้ หรือนึกไม่ออกก็เป็นได้ ว่า 'ซ่ง' ที่นักเรียนบอกคือ 'กางเกง' เลยต้องถามนักเรียนอย่างเอ็นดู อะไรคือซ่งล่ะลูก แล้วน้องก็ชี้ไปที่กางเกงนี่ไงครับครู 'ซ่ง' กว่าครูจะถึงบางอ้อ ก็คุยกันนานเลย

 

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นคลิปไวรัล เพราะความ เอ็นดู เด็กนักเรียนตัวน้อย และครูที่ยังไม่ค่อยเข้าใจภาษาพื้นถิ่นมากนัก แต่เรียกได้ว่า ค่อยๆ เรียนรู้กันไปด้วยกันนะ อยู่ไปนานๆ เดี๋ยวก็จะกลายเป็นผู้มีความรู้เรื่องภาษาอีสาน ส่วนเด็กก็จะเข้าใจศัพท์ภาษาไทยมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ