Program Online

(คลิป) ชื่อไรดี เมื่อลูกช้างป่าถูกแม่ลืมไว้กลางป่ามันอีกตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อทีมเฝ้าระวังผลักดันช้างอุดมทรัพย์ เจอลูกช้างป่าร้องหาแม่กลางป่ามัน จ.นครราชสีมา ก่อนจะแจ้งทีมเจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์เข้าดูแล ตอนนี้น้องปลอดภัยดี ด้านเจ้าหน้าที่ยังคอยตรวจสอบว่าจะมีแม่กลับมารับหรือไม่ แต่ก็ไร้วี่แวว

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @อุดมทรัพย์6 เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุดมทรัพย์ ต.ผิวผ่อง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พร้อมแคปชั่นระบุ 'พาลูกมาหาขโมยกินมันกินข้าวโพดเขา ยังจะมาลืมลูกทิ้งไว้อีก กลับมารับลูกคืนไปด้วย' ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง เจอ ลูกช้างป่า ตัวนี้ ยืนอยู่เดียวดาย พร้อมส่งเสียงร้องหาแม่กลางป่ามัน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบลูกช้างป่าเพศผู้ ดูจากในคลิปแล้วน้องไม่ตื่นคนเลย แต่ยังส่งเสียงร้องหาแม่ตลอดเวลา ส่วนนุดเจ้าหน้าที่และกู้ภัย ก็ เอ็นดู น้องแหละ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ ทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสอบ และทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ล้างน้ำเกลือบริเวณสะดือ เพื่อสุขภาพที่ดีของน้อง ตอนนี้ลูกช้างน้อยก็ ปลอดภัย อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้วครับ ดูสิออกจะน่ารักขนาดนี้ แม่ลืมหนูได้ไง แต่ด้วยเหตุผลที่น้องอาจจะติดเชื้อ แม่ช้างป่าเลยผลักดันลูกออกจากโขลง อาจเพื่อความปลอดภัยของลูกช้างป่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคอยสำรวจ ว่าจะมีแม่ช้างมารับลูกหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่พบช้างสักตัว นาทีนี้ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จิตอาสาเฝ้าระวัง ทีมสัตวแพทย์ที่เฝ้าดูอาการ และดูแลลูกช้างป่าตัวนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ