Program Online

(คลิป) อ.เจษฎ์ช่วยไขปริศนา ผ่าแตงโมแล้วเจอฟองฟอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นคลิปไวรัลยอดวิวมากกว่า 6.8 ล้านครั้ง เมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งแชร์คลิปขณะผ่าแตงโมแล้วเจอฟองฟอด แล้วเนื้อข้างในก็ขาด ด้านอาจารย์เจษฎา ไขข้อสงสัย เพราะมันเป็นแบบนี้ แนะนำให้ทิ้ง

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @tata_992023 พร้อมแคปชั่นระบุ 'ปาดแตงโมแล้วมีฟองออกมา มันคืออะไรครับ กลิ่นฉุนมากกก.' ทำเอาชาวเน็ตถกกันยาว หลังผู้ใช้ TikTok คนนี้ แชร์คลิปผ่า แตงโม แล้วมีฟองไหลออกมา ในขณะที่คำค้นหาสุด เอ็นดู แตงโมหางกระดิ่งสัตว์คุ้มครอง คือแบบหาสาระไม่ได้ หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็น คลิปไวรัล ยอดวิวมากกว่า 6.8 ล้านครั้ง ในขณะที่มีคนมาเมนต์แบบให้ความรู้ บอกว่าเป็น ปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่แตงโมสุกเกินชนิดที่แบบใกล้เน่า

ในขณะที่ผ่าแตงโมออกมาแล้ว เนื้อในจะขาด ทั้งๆ ที่เปลือกก็หนา ซึ่งอาจารย์ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยให้ข้อมูลในเฟซบุ๊ก เพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ โดยบอกว่า แตงโมที่พบฟองฟอดออกมาหลังผ่า หรือแตงโมปริแตกเองแล้วมีฟองฟอดออกมา สาเหตุมาจากการที่แตงโมสุกเกินไปจนเริ่มจะเน่า ฟองที่ออกมาเกิดจากปฏิกิริยาของเชื้อจุลินทรีย์นั่นเอง แต่วางใจหายกังวลได้ แตงโมมีฟองฟอดไม่ใช่สารพิษตกค้าง แต่เป็นเพราะแตงโมสุกจนใกล้เน่า จึงไม่ควรนำมารับประทาน เพราะอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้

อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ไขปริศนาผ่าแตงโมแล้วมีฟองฟอดออกมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ