Program Online

(คลิป) ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อขบวนแห่มีบาตรให้ร่วมทำบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่าคนหยอดร่วมทำบุญ ก็หยอดไป คนล้วง ก็ล้วงจนเซ ในงานชักพระสุราษฎร์ธานี แต่งานนี้ทำชาวเน็ตเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย เป็นยังไงไปชมคลิปกันเลย

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @jackysurat8 พร้อมแคปชั่นระบุ 'ไม่สนโลก' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'ป้าใจเย็นๆ เขาให้หยอด ไม่ใช่ให้ล้วง' เมื่อ สุราษฎร์ธานี มีงานบุญ และมีขบวนแห่ ในงาน ชักพระ ที่ขบวนของวัดควนศรี เขามีบาตรตั้งไว้รอบคันรถ เพื่อให้คนที่ไปชมงานร่วม ทำบุญ ด้วยการหยอดเหรียญหรือตามจิตศรัทธา แต่ คุณป้า ในคลิป แกคงทำหน้าที่เก็บเหรียญส่งวัดแหละเนอะ ก็เล่นเดินล้วงใส่ กระเป๋า ไป เดินเซไป คงหนักเหรียญแหละดูออก

หลังคลิปถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความเห็น ส่วนใหญ่มองว่าป้าแกคงลำบาก แบ่งให้แกไว้ซื้อข้าวกินเถอะ บางส่วนก็มองว่าคนที่ทำบุญไปก็ได้บุญแล้ว ขณะที่บางคนก็บอกว่า ไม่ควรสนับสนุนให้คนขโมย อาทิ ถือว่าทำบุญค่ะอย่าคิดมากคนที่ไปหยอดเหรียญใว้ได้บุญส่วนป้าแกได้เงินไปเลี้ยงปากเลี้ยงท้องถือว่าช่วยๆกันค่ะ, อ่านคอมเม้นท์รู้สึกดีที่ส่วนใหญ่คิดดี ใจคุณธรรมมาก🥰🥰🥰🥰🥰🥰ป้าคงลำบากไม่งั้นคงไม่ทำแบบนี้, กระเป๋าหนักแล้วป้าเดินเซเลย🙏, ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความเมตตา ทุกสัพสิ่ง บนโลกนี้ คนให้อิ่มบุญ ป้าแก ก็อิ่มท้องดีกว่า เอาเหรียญใส่กระทง 🥰🥰 (แต่ อย่าหยิบมากครับ)ใว้ให้วัดบ้าง😁, คนดูแลเรือพระไปอยู่ไหนกัน หนักจริงๆๆป้า😂😂😂 โดยรวมๆๆแล้วใช้ไม่ได้ครับแบบนี้, คนที่หยอดทำบุญไป สบายใจได้เลยครับ รอบนี้ที่ท่านทำบุญไปได้ทั้งบุญกุศลแหละบุญทานทั่วถึงป้าด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ