Program Online

(คลิป) เปิดปูม 'ปอ ปิฎก' สามี 'อุ๊งอิ๊ง' หัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ หลังปรากฏตัวอีกครั้งในวัน 'อุ๊งอิ๊ง' แพทองธาร ชินวัตร ผู้เป็นภรรยา ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

ภายหลังประกาศผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร พรรคเพื่อไทย ชุดใหม่เสร็จสิ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามคาด เมื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้รับเลือกให้ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แทนที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ และในช่วงหนึ่งของการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ก็ได้ปรากฏภาพของ 'ปิฎก สุขสวัสดิ์' หรือ ปอ ผู้เป็นสามีของ 'อุ๊งอิ๊ง' วันนี้เลยจะพาไปทำความรู้จักผู้ที่อยู่เคียงข้างหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่

สำหรับ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ เขยเล็กแห่งตระกูลชินวัตร ถือได้ว่าเป็นชายหนุ่มที่วางตัวแบบโลว์โปรไฟล์ จนแทบไม่ปรากฏข้อมูลบนโลกอินเตอร์เน็ตมากนัก โดยปอ ได้เข้าพิธีแต่งงานกับอุ๊งอิ๊ง เมื่อต้นปี 2562 จนสื่อหลายสำนักแห่เปิดโปรไฟล์ของเขากันอย่างล้นหลาม ปัจจุบันมีบุตรด้วยกัน 2 คน

จากข้อมูล พบว่า ปอ เคยทำงานเป็นนักบินประจำสายการบินชื่อดัง ที่เขามองว่า เป็นอาชีพที่ทำให้เห็นมุมมองที่เปิดกว้างและยังเป็นอาชีพที่ทำให้ได้คิดและวิเคราะห์ตลอดเวลา แต่ภายหลังเขาได้ลาออก 

 

นอกจากนี้ ปอ เคยนั่งเป็นกรรมการบริษัท เอ็มดับบลิวพี จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2566 พบรายชื่อนายปิฎก สุขสวัสดิ์ เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจกิจกรรมของบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนในธุรกิจการเงินเป็นหลัก ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท

 

สำหรับอาชีพในปัจจุบันของ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ ได้ก้าวสู่เส้นทางนักลงทุนอย่างเต็มตัว โดยได้ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ที่แจ้งดำเนินธุรกิจกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์และบริการสาธารณูปโภค ประเด็นที่น่าสนใจ คือ เป็นบริษัทในเครือของตระกูล 'ชินวัตร' อีกด้วย ซึ่งนอกจากงานด้านการบริหารการลงทุนที่เขยเล็กตระกูลชินวัตรเข้าไปช่วยดูแลแล้ว ปอ ปิฏก สุขสวัสดิ์ ยังมีธุรกิจเป็นของตัวเองอีกด้วย

 

และตอนนี้เหมือนว่าเขาพร้อมแล้วกับการรับบทบาทเป็นคนเบื้องหลังของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่มีชื่อว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ