Program Online

(คลิป) ต้องเอาชีวิตรอด นาทีคนไทยเดินเท้าเข้าเมืองหนีสงคราม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุโจมตีครั้งใหญ่ที่สุด ของกลุ่มฮามาสต่ออิสราเอลในรอบหลายปี ทำให้มีคนไทยเสียชีวิต 12 รายในจำนวนทั้งหมดเกือบพันคน ขณะที่บางส่วนก็ต้องเร่งหนี เดินเท้าก็ยอมเพื่อเอาชีวิตรอด

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @wissaksg4da พร้อมข้อความระบุในคลิป 'สงครามอิสราเอล' แรงงาน คนไทย ที่กำลังเดินเท้าเข้าเมือง เพื่อหนี สงคราม กับกลุ่มฮาลาส เดินหอบข้าวของฝ่าแดดร้อน เพื่อต้องมีชีวิตอยู่ต่อ เพราะคนทางบ้านมีความเป็นห่วง จำนวนทั้งหมดที่กำลังเดินเท้าเข้าเมือง มีจำนวน 30 คน ทั้งหมดต้องเร่งหนี เอาชีวิตรอด ดิ้นรนห่างบ้านไปไกล แต่ใยต้องมาเจอสงคราม ก็ขอให้ทุกคน ปลอดภัย

สำหรับเหตุโจมตีครั้งใหญ่ที่สุด ของกลุ่มฮามาสต่อ อิสราเอล ในรอบหลายปี ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ ทั้งในฝั่งอิสราเอลและปาเลสไตน์ เสียชีวิตแล้วเกือบ 1,000 ราย ในจำนวนนี้ กต.ยืนยันมีคนไทย 12 ราย มีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน และคนไทยยังถูกกักขังอีก 11 คน แต่ยังไม่ได้รับรายงานว่าอยู่จุดไหนของอิสราเอล ในขณะที่มีบาคนหนีออกมาได้ ก็ได้มาเล่าให้เพื่อนฟัง หลังหนีออกมาได้ ก็ไปหลบซ่อนอยู่กับกลุ่มทหาร หลังพบว่าปลอดภัยก็ให้ทหารมาส่งหาเพื่อน ในขณะที่บางส่วนที่อยู่ด้วยกันก็หลบหนีจากการจับกุมได้ และก็ยังอยู่ในแคมป์คนงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ