Program Online

(คลิป) ปอมฯซ่าอยู่ดีๆ เจอไก่แจ้ ถึงกับเห่าไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานนี้ไม่รู้จะต้องเอ็นดูใครก่อนดี เมื่อปอมเมอเรเนียน อยากหยอกไก่แจ้ ก็คิดว่าตัวเล็กคงไม่เกินกำลัง แต่ปอมฯ เขาคิดผิด เจอขาเปือยไก่แจ้เข้าไปวิ่งหาแม่แทบไม่ทัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @surawit_khak พร้อมแคปชั่นระบุ 'ไก่ไล่หมา' เมื่อน้องหมา ปอมเมอเรเนียน สุดซ่า ตามหยอก ไก่แจ้ แต่เอ็นดูเมื่อไก่แจ้ไม่เล่นด้วย เพราะน้อนเขาเอาจริง ใส่คืนไม่ยั้ง ปอมฯ ถึงกับหาที่พึ่งพิง ซบแม่ไม่ห่างเลยทีเดียว ส่วนไก่แจ้นั้นเหรอ ก็เฝ้าไม่ห่างกันเลยทีเดียว ประหนึ่งว่าแม่เผลอเมื่อไหร่ เอ็งโดนแน่ไอ้ปอมฯ เล่นกับใครไม่เล่น ปอมไปเล่นกับไก่แจ้ แล้วทีนี้ปอมฯ จะใช้ชีวิตยังไงล่ะแม่ เอ็นดู คำแซวของพ่อ นี่แหละจุดจบหมาดื้อว่าซ่าน เจอขาเปือยไก่แจ้ วิ่งหาแม่แทบไม่ทัน

สำหรับไก่แจ้ เป็น ไก่พื้นเมือง และเป็นไก่พันธุ์ ตัวเล็ก กว่าไก่ปกติมาก จัดอยู่ในกลุ่มของสัตว์ที่มีความสวยงาม มีสีสันหลากหลาย แต่เดิมไก่แจ้เป็นไก่ป่า ซึ่งมีความปราดเปรียว ขี้ระแวง เข้าใกล้ไม่ได้ แต่ปัจจุบันไก่แจ้ได้มีการพัฒนาสายพันธุ์ให้อยู่ร่วมกับผู้เลี้ยง แต่บางตัวก็ยังไม่ทิ้งลายตัวเอง ส่วนไก่พันธุ์ใหญ่ส่วนใหญ่และเป็ดหลายสายพันธุ์มีไก่แจ้คู่กัน ซึ่งเล็กกว่าไก่ขนาดมาตรฐานมาก แต่ก็คล้ายกันแทบทุกประการหรือทุกประการ ไก่แจ้ที่แท้จริงมีขนาดเล็กตามธรรมชาติและไม่มีคู่ขนาดใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ