Program Online

คนรู้ก็รู้ คนไม่รู้มาดูสาหร่ายพวงองุ่นเกิดตรงนี้ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกได้ว่าธรรมชาติสุดๆ ไอ้เราก็คิดมาตลอด สาหร่ายพวงองุ่น ที่แบบเขาไม่ได้เลี้ยง จะเกิดอยู่ใต้น้ำทะเลลึก เวลาจะเก็บต้องดำน้ำลงไป ที่ไหนได้คำตอบอยู่คลิปนี้

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @mareeyah1901 พร้อมข้อความระบุ 'บ้านเรามีแต่ของดีๆ' พร้อมข้อความระบุในคลิป 'มาเก็บสาหร่ายกัน' นี่แหละ สาหร่าย พวงองุ่น กินกับ น้ำจิ้มซีฟู้ด คือสุดยอดมาก ราคาที่เขาใส่กล่องจำหน่ายเป็นชุด ที่ใครต้องคิดว่าหายาก เลี้ยงก็ยาก และทุกคนมีใครเคยคิดไหม สาหร่ายพวงองุ่นที่เขาไม่ได้เลี้ยง แบบเกิดขึ้นเองตาม ธรรมชาติ แล้วคือต้องเกิดใต้ น้ำทะเล ลึก แถมคิดไปถึงเวลาจะเก็บ คือต้องมุดน้ำลงไปเท่านั้น แต่ที่ เกาะปอ จ.กระบี่ คุณมารียา เขาไปเก็บสดๆแบบนี้ นั่งเก็บบนโขดหินพื้นราบที่มีน้ำขัง เก็บกันแบบสดๆ แถมสาหร่ายมีแต่พวงใหญ่ๆ 

ใครอยากสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ เก็บสาหร่ายพวงองุ่นแบบสุดๆ ที่เกาะปอ จ.กระบี่เขามีโฮมสเตย์ให้พัก แถมมีอาหารทะเลสดๆบริการอีกเพียบ ติดต่อไปเลยมารีโฮมสเตย์ ส่วนคนที่คิดว่าเกิดเยอะขนาดนี้ทำไมคนในพื้นที่ไม่เก็บไปขาย คือขายน่ะขายได้ ราคาก็คงไม่สูง เพราะสาหร่ายที่เกาะปอ อารมณ์คงเหมือนเราๆ เก็บกระถินริมรั้วไปกินล่ะมั้ง คนพื้นที่เก็บกินเอง นอกจากส่งขาย ตจว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ