Program Online

เมื่อทหาร US อยากสัมผัสกีฬาพื้นบ้านไทย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้ เมื่อทหารสหรัฐฯ อยากลองเล่นกีฬาพื้นบ้านของไทย ด้วยการวิ่งกระสอบ ก่อนจะงัดทุกสกิลเพื่อการนี้ เป็นยังไงไปชมคลิปกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @suthaphong_p..khonwai พร้อมแคปชั่นระบุ 'กีฬาพื้นบ้านกับพี่ทหาร US' เมื่อ ทหาร สหรัฐฯ อยากลองเล่น กีฬาพื้นบ้าน เลยจัดให้วิ่งผลัดกระสอบ เห็นแล้วก็อย่างชอบ หมายถึงคนดูนะอย่างชอบเลย เมื่อมันวิ่งลำบากนัก ก็จัดมาทั้งม้วนหน้า เรียกได้ว่ามาอย่างเท่ เพราะจะได้ไปได้เร็ว ก่อนจะใช้ท่าพุ่งหลาวยื่นไปเลยละกัน เมื่อเล่นกีฬาพื้นบ้านกันแล้ว ก็มาถึงคราว ทำอาหาร ด้วยเมนูเด็ดนั่นคือ 'ส้มตำ' แล้วก็ไม่ได้รอกินอย่างเดียว แต่ขอโชว์ฝีมือด้วย แล้วท่าดมน้ำปลาร้า บอกเลยไม่มีใครเหมือน มาถึงไทยแล้ว ถ้าไม่ลองทำส้มตำ เขาบอกว่าเหมือนมาไม่ถึง เมื่อส้มตำเสร็จแล้ว ก็เข้าสู่การชิมฝีมือตัวเอง บอกเลยแซ่บอิหลี

สำหรับทหารสหรัฐอเมริกา เดินทางมาร่วมฝึกผสมระหว่างกองทัพบกไทยและกองทัพบกสหรัฐอเมริกา รหัส Hanuman Guardian 2023 (HG23) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือน ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ในการฝึกผสมครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างหน่วยยานเกราะแบบ Stryker โดยเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ขีดความสามารถทางเทคนิค และทางยุทธวิธี โดยเฉพาะการฝึกการดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ