Program Online

ไม้เรียวก็แค่เส้นด้ายครับแม่ น้องเขาถอยที่ไหนล่ะ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นดูใครก่อนดี เมื่อแม่บอกให้น้องหมาขึ้นจากสระน้ำ แต่น้องเห็นแม่เป็นอากาศ ไม้เรียวที่แม่บอก มันก็แค่เส้นด้าย น้องเขาเกรงกลัวซะที่ไหนกัน

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @taro_dalmatian พร้อมแคปชั่นระบุ 'หมาอะไรไม่เคยกลัวอะไรเลย' เมื่อ น้องหมา สายพันธุ์ ดัลเมเชียน ผู้ที่ไม่เคยเกรงกลัวอะไรเลย เห็นน้ำก็กระโจนลงไม่สนแม่ห้าม เรียกให้ขึ้นมา น้องกับเล่นน้ำท้า ไม้เรียว ไม่เคยเสียวสันหลังเลยสักนิด เพราะน้องบอกแม่ก็เรียกและขู่ไปงั้น เอาเข้าจริงๆ ก็ไม่กล้าทำไรเล้ยยยย บอกให้ขึ้นมาเท่ากับว่า ให้น้องเล่นน้ำต่อ เอ็นดู ความแม่หงุดหงิด เพราะลูกชายบอกไม่ฟัง แต่แม่นั้นก็ไม่กล้าทำโทษ น้อนเลยเล่นน้ำท้าซะเลย ประหนึ่งว่าน้องชินกับคำดุแม่แล้ว

สำหรับน้องหมาพันธุ์ดัลเมเชียนมักจะเป็นสุนัขที่รักสะอาด สงบเสงี่ยม ร่าเริง ซน เฉลียวฉลาด จะมีนิสัยคอยระแวดระวังสิ่งต่าง ๆ แต่มักจะไม่ค่อยเห่า ยกเว้นจะมีอันตราย หรือแม้กระทั่งพบเจอสัตว์ตัวเล็ก ๆ และเป็นน้องหมาที่มีความอดทนเป็นอย่างมาก สามารถที่จะวิ่งในความเร็วปานกลางแบบไม่หยุดพักในระยะทางไกล ๆ ได้ ดังนั้น ผู้เลี้ยงดูจึงควรเอาใจใส่ และมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

อย่างไรก็ตามดัลเมเชียนมักจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเด็ก ๆ และยิ่งได้รับการฝึกอบรมให้เกิดความคุ้นเคยกับเด็ก เวลาอยู่กับเด็กเขาจะมีความอ่อนโยน เพราะเป็นสายพันธุ์ที่สามารถเรียนรู้ที่จะรัก มีความขี้เล่นและมีความซื่อสัตย์ต่อเด็ก ๆ ได้ เพราะ สัญชาตญาณที่มีนิสัยชอบระแวดระวังสิ่งต่าง ๆ รอบตัวโดยธรรมชาติ อาจทำให้เห่า และวิ่งไล่เด็ก ๆ ได้หากไม่ได้รับการฝึกที่ถูกต้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ