Program Online

เห็น 'ใบข้าว' ก็อดคิดถึง 'ตุลา' ไม่ได้ ฉากพี่ศรกล่อมนอน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตะมุตะมิไม่ไหว เมื่อพังใบข้าว ช้างน้อยวัยเดือนเศษ แทบจะเป็นลูกคนๆ หนึ่งแล้ว จะนอนต้องห่มผ้ามีพ่อกล่อม แต่เอ็นดูตอนนอนกลางวันแล้วแม่ช้างปลุกเข้าเต้า น่ารักจริงลูกเอ้ย

คลิปถูกโพสต์ในช่อง YouTube พังปีใหม่ piimai elephant เป็นความน่ารักของช้างตัวตึง แห่งหมู่บ้านช้างตากลาง จ.สุรินทร์ ที่มีนามว่า 'ใบข้าว' ช้างน้อย เพศเมีย น้องสาวของ 'พังปีใหม่' และตอนนี้อายุประมาณ 1 เดือนกว่า แต่ด้วยความน่ารักของน้อง ทำเอาอด เอ็นดู ไม่ได้เลยจริงๆ และก็ทำให้อดคิดถึง 'ตุลา' ไม่ได้ เพราะตัวตะมุตะมิ เล่นเก่งหยอกเก่งเหมือนกัน แถมฉากพ่อกล่อมนอน เหมือนตอนพี่ศรกล่อมตุลานอนเลย ป่านนี้ตุลาคงอยู่บนดาวช้าง ไปสร้างความน่ารักสุขสบายแล้ว

แล้วดูความ น่ารัก ของพังใบข้าวพ่อนอนผ้าปิดหน้า ใบข้าวก็ใช้งวงน้อยๆ พยายามดึงผ้าออก แต่พ่อก็ไม่ยอมออกมาสักที ส่วนใบข้าวก็ได้ทีขี่หลังพ่อนั่งเป็นเก้าอี้สบายใจ ก็พ่อไม่ยอมออกมานี่เนอะ

และเมื่อถึงเวลาพังใบข้าว เขากำลัง นอนกลางวัน เรียกได้ว่า เด็กวัยนี้ควรนอนให้เต็มที่ ตื่นเมื่อไรค่อยกินนม แต่มันได้เวลาเข้าเต้าแล้ว แม่ช้างก็เป่าลมระยะไกล ปลุกจนใบข้าวสะดุ้ง เรียกได้ว่าแม่ช้างเชือกนี้ ใส่ใจดูแลลูกน้อยดีมากๆ ปลุกซะใบข้าวตาแป๋วเลย จะไม่ลุกไปเข้าเต้าก็กะไรอยู่ เดี๋ยวจะไม่ได้กิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ