Program Online

(คลิป) เมื่อลูกอมมือ งานนี้บอระเพ็ดไม่ต้อง แค่มะระพอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็นดูความคุณแม่แฝดสาม ชาย 1 หญิง 2 เมื่อลูกน้อยต้องถึงวัยตามพัฒนาการคือดูดนิ้ว แต่ไม่อยากให้ลูกติดเลยต้องแก้ปัญหาเบาๆ ด้วยการให้ชิมมะระ สุดท้ายหวานเจี๊ยบ ดูดต่อไม่รอแล้วแม่

คลิปถูกโพสต์ใน TikTok ชื่อ @baby3new_ พร้อมข้อความระบุ 'เด็กอมมือ ต้องโดนอะไรคะ' และยังมีข้อความระบุในคลิป 'มะระต้องเข้า รอบนี้เบาๆ รอบหน้าบอระเพ็ดนะ' เมื่อพัฒนาการของลูกถึงวัยที่ต้องดูดนิ้ว อมมือ แม้จะเป็น พัฒนาการ ของเด็ก ในวัย 6 เดือน ถึง 2 ขวบ แต่ถ้าปล่อยให้เด็กดูดนานๆ เข้า อาจจะเป็นการติดจนแก้ไม่ได้ เด็กบางคนติด ดูดนิ้ว ผลกระทบคืออาจทำให้ฟันเหยิน เพราะเด็กบางคนติดดูดนิ้วจนขึ้นประถมฯ แต่เด็กบางคนจะเลิกดูดไปเอง หลายบ้านเลยแก้ปัญหาเบื้องต้น ด้วยการนำของขมๆ อย่าง บอระเพ็ด มาทามือ แต่บ้านนี้เขาใช้ มะระ ทาไปทามา ไม่ใช่แค่ไม่เลิก กลายเป็นหวานเจี๊ยบ กินทั้งลูกเลย

แต่การใช้บอระเพ็ด หรือของขมทาที่นิ้ว กุมารแพทย์ บอกว่า ไม่ใช่หนทางแก้ปัญหาที่ถูกต้อง เพราะการหักดิบแบบนี้ ยิ่งจะทำให้เด็กเลิกยาก บางคนอาจจะไม่กล้าเอานิ้วออกจากปาก เพราะกลัวจะถูกนำยาขมๆ มาทาให้ ดังนั้นวิธีแก้ ไม่ปล่อยให้ลูกอยู่ลำพัง มีคำชมเมื่อลูกเอานิ้วออกจากปาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ