Program Online

"หนุ่มไรเดอร์"เข้าข่วยเหลือวัวเพศเมียจมโคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าหน้าที่กู้ภัย" ขอกำลังเสริมช่วยวัวจมโคลนในหนองน้ำที่แห้งกว่าจะช่วยเหลือได้ให้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

ภาพเหตุการณช่วยชีวิตวัวที่จมอยู่ในโคลน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วพร้อมทีมงานเข้าช่วยเหลือวัวติดอยู่ในหนองน้ำ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากไรเดอร์หนุ่มว่าได้ยินเสียงวัวร้องอยู่ในหนองน้ำ บริเวณถนนทางเข้าทุ่งทะเลหลวง ช่วงศูนย์อนุบาลปากแคว

เมื่อกู้ภัยมาถึงก็พบวัวเพศเมียสีน้ำตาลจมโคลนอยู่ครึ่งตัวไม่สามารถขึ้นมาได้ผู้ที่เจอคือ นายธันวเทพมนตรี อายุ 44ปี อาชีพไรเดอร์รับส่งอาหาร ลงมาทำธุระส่วนตัว ได้ยินเสียงวัวร้องจึงเดินไปดูก็พบว่าวัวติดอยู่ในโคลน

 

วัวมีอาการอิดโรยอ่อนเพลียและหิว ไม่พบเจ้าของ จึงเข้าไปช่วยกันใช้มือขุดโคลนออก แต่ไม่สำเร็จจึงได้นำหญ้ามาให้กินแล้ว ประสานไปยังสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย สนับสนุน อุปกรณ์เชือกและรถไถนามาช่วยดึงวัวขึ้นมาด้วยความลำบากเนื่องจากที่บริเวณนี้เป็นหนองน้ำและเพิ่งจะแห้ง ทำให้ดินบริเวณนั้นเป็นดินโคลนสามารถยุบตัวลงได้ตลอดเวลาและต้องใช้เวลากว่า 3 ชม.จึงสามารถนำวัวเคราะห์ร้ายตัวนี้ขึ้นมาได้

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของวัว จนทราบว่าเจ้าของวัว คือพันตำรวจโทชูชัย จำรัสศรี สังกัดภูธรจังหวัดสุโขทัยอายุ 59 ปี เล่าว่าตนเองได้เลี้ยงวัวไว้2 ตัว เลี้ยงไว้บริเวณ หน้าสำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัยทุ่งทะเลหลวง วัวตัวนี้ชื่อน้ำแดงอายุ 2-3 ปีเพศเมียและได้หายออกจากฝูงไป 6-7 วันแล้ว โดยเจ้าของได้ออกติดตามหาทุกวัน ทั้งหาตามฝูงวัวใกล้เคียงเนื่องจากกลัวเจ้าน้ำแดงจะติดฝูงอื่นไป ซึ่งเจ้าน้ำแดงตัวนี้เคยหายออกจากฝูงไปแล้ว 1 ครั้งแล้วหายไประยะ 6 กิโลเมตร มันชอบเดินไปเรื่อยๆ  พอรู้ข่าวว่าเจอวัวของตนเองก็ดีใจมากๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ