Program Online

(คลิป) 'ก้าวไกล' ลงดาบ 2 สส. คุกคามทางเพศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคก้าวไกลมีมติขับ 'วุฒิพงศ์ ทองเหลา' สส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค ส่วน สส.กทม. 'ปูอัด' โดนคาดโทษ ตัดสิทธิที่พึงได้ในพรรค พร้อมให้ออกมายอมรับผิด และเยียวยาผู้เสียหาย ขณะที่โซเชียลระอุตามหาใครโหวตช่วย สส.ปูอัด ไม่โดนขับพ้นพรรค

ภายหลังการประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ สส. พรรคก้าวไกล นานกว่า 6 ชม. เพื่อลงมติในกรณีที่มีผู้ร้องเรียนกล่าวหาว่ามี สส.ของพรรคคุกคามทางเพศ โดย 'ชัยธวัช ตุลาธน' หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงมติการประชุมร่วมของคณะกรรมการบริหารพรรคและสส.ของพรรคก้าวไกล ว่า ทั้งสองกรณีมีความผิดจริง ที่ประชุมจึงมีมติขับ 'วุฒิพงศ์ ทองเหลา' สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ออกจากสมาชิกพรรคก้าวไกล เพราะถือว่าเป็นการผิดวินัยร้ายแรง

ส่วนกรณีของ 'ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์' สส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ประชุมมีมติ 106 เสียง ให้ขับออกจากพรรค แต่ด้วยการออกเสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ให้ขับพ้นสมาชิกพรรค จึงให้มีการรอคาดโทษไว้ก่อน เพื่อให้มีการยอมรับผิด และขอโทษจากการกระทำ จากนั้นจะมีการพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวในโซเชียลหลังผลการลงมติของพรรคก้าวไกล ต่อความผิดของ 2 สส. กรณีคุกคามทางเพศ โดยนางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สภากรุงเทพมหานคร (สก.) พรรคก้าวไกล เขตบางซื่อ เดือด แท็กหา 'สส.ปูอัด' บอกหน้าด้าน เป็นคนให้ได้ก่อนค่อยเป็นผู้แทนประชาชน ขณะ สส.หญิง ไม่เว้นแม่แต่ 'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' ประท้วงเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีดำ ด้านโซเชียลระอุ ตามหาใครโหวตช่วย 'สส.ปูอัด' เป็นเหตุไม่ให้โดนขับออกจากพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ