Program Online

(คลิป) โฆษกรัฐบาล ของดดราม่าภาษากาย 'เศรษฐา' ให้โฟกัสเนื้อหามากกว่าบุคลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล ออกโต้เสียงวิจารณ์ หลังนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เจอวิเคราะห์ภาษากายคล้ายมีความตึงเครียดและความกังวล ขณะพบ 'ปูติน' ระบุอยากให้โฟกัสเนื้อหา มากกว่าบุคลิก เหตุนายกฯ ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ภาษากาย ของ 'เศรษฐา ทวีสิน' นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในการพบปะหารือกับ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ที่ผู้เชี่ยวชาญถอดภาษากายมองว่า มีแต่ความ ตึงเครียด และหวาดกลัว ในการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง ครั้งที่ 3 และการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้ #เศรษฐา ติดอันดับเทรนทวิตเตอร์ 

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า คนที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้เห็นอิริยาบทของนายกฯ ตลอดช่วงเวลาการทำภารกิจที่ประเทศจีน 3 วันเต็มๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายกฯมีภารกิจอัดแน่นตลอดทุกวัน กลับกล้าที่จะวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบขนาดนั้น ถ้าจะจับเอาภาพภาษากายที่นายกฯได้แสดงออกต่อหน้าบุคคลสำคัญๆ ระดับโลกอย่างประธานาธิบดีสีจิ้นผิง, นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน นายหลี่เฉียง, ประธานสภาประชาชนแห่งชาติ นายจ้าวเล่อจี้ หรืออย่างประธานาธิบดีปูติน รวมทั้งผู้นำภาคธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศจีน จะมีภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้นับเป็นพันๆ ภาพ คนที่อยู่ในเหตุการณ์เกือบจะตลอดเวลาอย่างตน ได้สังเกตเห็นอิริยาบทแทบจะทุกย่างก้าว ของนายกฯเศรษฐา ของประเทศไทย

ดังนั้น โฆษกรัฐบาล จึงขอบอกต่อพี่น้องชาวไทยทุกคนว่านายกรัฐมนตรี มีบุคลิกภาพสง่าภูมิฐาน เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองที่ผสมผสานไปด้วยความสุภาพอ่อนน้อม เห็นแล้วน่าภาคภูมิใจในผู้นำของประเทศไทย

พร้อมมองว่าการให้ความสำคัญกับท่าทางของนายกรัฐมนตรีในการหารือจึงไม่ใช่สาระสำคัญของการพบปะหารือกับผู้นำต่างประเทศในแต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญที่สุดกับความอยู่ดีกินดี ของประชาชน พัฒนาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และในการเดินทางแต่ละครั้งนายกรัฐมนตรีจึงมีการเตรียมการค่อนข้างมาก เพื่อจัดการพบปะหารือ ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพัฒนาขีดความสามารถของประเทศให้ได้มากที่สุด จึงเชื่อว่าผลงานของนายกฯ จะแสดงให้ประชาชนได้เห็นว่าท่านทำงานหนักตลอดมาเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ