Program Online

(คลิป) ขออภัยทับลาวามอส 'หมอพรทิพย์' ย้ำไม่ฟ้อง คนชี้หน้าไล่ออกจากร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หมอพรทิพย์' ชี้แจงเหตุถูกชี้หน้าไล่ออกจากร้านอาหารในไอซ์แลนด์ ยืนยันไม่ฟ้อง เชื่อไม่กระทบ สว. คนอื่น แต่ต้องระวัง พร้อมขอบคุณหลายคนที่ออกมาปกป้อง ก่อนขออภัยเรื่องนอนทับลาวามอส

เรียกได้ร้อนแรงไม่แผ่ว กับกรณี หมอพรทิพย์ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดนไล่ออกจากร้านซูชิที่ ไอซ์แลนด์ ขณะเดินทางไปท่องเที่ยวในทริปล่าแสงเหนือ พร้อมกลุ่มเพื่อนหนึ่งในนั้นคือ สส.เปิ้ล มัลลิกา สส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย ที่หลายคนมองว่าในช่วงสมัยประชุมรัฐสภา ทำไม สส. สว. ถึงเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ล่าสุดหมอพรทิพย์ ก็ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่าการเดินทางทริปดังกล่าวไปเรียนหลักสูตรของสถาบันพระปกเกล้า จึงมีเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็น สส.เดินทางไป โดยจะมีการจัดเดินทางไปต่างประเทศปีละครั้ง และจองทริปมาเป็นปี ซึ่งปกติจะไปช่วงปิดประชุมสภา แต่เป็นเพราะว่า สภาชุดนี้มีการเลือกตั้ง จึงต้องได้เดินทางในช่วงเปิดประชุม

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น ขณะกำลังรอเลือกอาหาร ก็ได้มีชายในคลิปถือโทรศัพท์ไลฟ์มาและอยู่ในความโกรธ แต่ส่วนตัวหมอพรทิพย์เองบอกว่าเจอเรื่องลักษณะนี้มาเยอะสำหรับความเกลียดที่เกิดจากไม่รู้จักกัน จึงแค่รู้สึกมีความเห็นใจ ที่ผ่านมาก็เหมือนเป็นเรื่องไกลตัวจึงปล่อยผ่าน และไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่พอมีการนำไปลงโซเชียล ก็มีการขุดข้อมูลสู้กัน ซึ่งหมอพรทิพย์เองก็บอกว่ารู้สึกลำบากใจ และส่วนตัวไม่คิดจะทำอะไรเขา เพราะตอนแรกเป็นเรื่องลับรู้กันแค่สองฝ่าย แต่เมื่อสื่อนำไปเปิดเผยก็ถือเป็นเรื่องของสังคม แต่หมอยังยืนยันเหมือนเดิมว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต ก็เพราะเราเคยทำ ดังนั้นเราจะไม่ตอบโต้ และเราก็จะมุ่งหน้า เป้าหมายคือการทำความดี พร้อมเชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่เป็นโดมิโนกับ สว.ท่านอื่น เพราะส่วนตัวเชื่อว่ากรรมของคนอื่น เป็นเรื่องของตัวเขาเอง จึงอยากให้สื่อช่วยป้องกันอีกทาง พร้อมขอบคุณหลายคนที่ออกมาปกป้องหมอ

คุณหมอพรทิพย์ ยังชี้แจงว่า ในวันที่เกิดเหตุไม่ได้ชี้แจงกับคู่กรณี เพราะในชีวิตหมอไม่เคยสามารถพูดแล้วทำให้คนเปลี่ยนใจได้ แต่สิ่งที่เราเรียนรู้ก็คือไม่รับมันเข้ามาให้เราทุกข์ แล้วก็เดินจากไป เพราะถ้าอยู่ในร้านต่อไปอาจมีการโดนทำร้ายเกิดขึ้น เพราะเขาเริ่มชี้หน้ามีอาการโมโห ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้ตกใจ เพราะตอนนี้อายุ 69 ผ่านแบบนี้มาเยอะแล้ว ถ้าไม่เปิดประตูรับมัน มันก็จะไม่เข้ามาทำร้ายเรา

 

ส่วนกรณีที่หลายคนอาจมองว่าสาเหตุที่โดนไล่เป็นเพราะไม่โหวตพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี คุณหมอก็ยืนยันว่าพร้อมโหวตให้ถ้าถอดมาตรา 112 ออก และสาเหตุที่มีความก้าวร้าวใส่กันอาจเป็นเพราะ 8-9 ปีที่่ผ่านมา การเมืองในหลักไม่ใช่การเมืองของเด็กรุ่นใหม่ แต่มันมีเรื่องของผลประโยชน์และอำนาจ และมันก็มีเรื่องปิดปากผูกขาด จึงก่อให้เกิดแรงกดดันที่ไปห้ามเขาไว้

 

นอกจากนี้คุณหมอพรทิพย์ ยังกล่าวถึงเรื่องการลงไปนอนทับ ลาวามอส ว่าเป็นความผิดพลาดของตนเองที่ไม่รู้ว่ามีระเบียบหรือกฎหมาย ที่ผ่านมาเห็นสารคดีบนเครื่องบินจะมีคนนอนอยู่บนลาวามอส จึงไม่ได้คิดอะไรมาก ซึ่งตรงไหนที่มีป้ายห้ามเราก็ไม่เข้าเลย แต่ตรงจุดนี้มีที่จอดรถ และมีคนจอดเราจึงเข้าไป ดังนั้นถ้าเป็นเรื่องลาวามอสต้องกล่าว ขออภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ