Program Online

เปิดทาง 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งหัวหน้าพรรค ด้านเจ้าตัวพร้อมทำหน้าที่ (มีคลิป)

'ภูมิธรรม เวชยชัย' ยอมรับ 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นคนรุ่นใหม่ เหมาะนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเจ้าตัว พร้อมทำหน้าที่ ถ้าทุกคนเห็นว่าเหมาะ ยืนยันทำเพื่อพรรคเต็มที่ ไม่ว่ามีตำแหน่งหรือไม่

ในงานวันทำบุญใหญ่ครบรอบ 16 ปี ก่อตั้งพรรค กับคำถามใครจะเหมาะเป็นหัวหน้า พรรคเพื่อไทย คนต่อไป ภายหลังจากหมอชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุขลาออกไป ซึ่งเรื่องนี้ 'ภูมิธรรม เวชยชัย' รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า เป็นสิ่งที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กำลังดำเนินการ และในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารก็ได้มีการพูดถึงกรอบชัดเจนว่า เราจะเลือกให้เสร็จภายใน 60 วัน แต่คาดว่าบวกลบ 45 วันนิดหน่อยก็จะจัดการแล้วเสร็จ ส่วนจะเป็นบุคคลอย่างไร เราจะรวบรวมความคิดเห็นจากสมาชิกพรรคให้ชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนจะเป็น คนรุ่นใหม่ หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่สมาชิก และหากจะมีการเสนอชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หรือไม่ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งนายภูมิธรรม ยอมรับว่า อุ๊งอิ๊ง ก็เป็นคนรุ่นใหม่ สามารถนำสิ่งใหม่ๆ เข้ามา และเป็นคนที่มีศักยภาพ มีความสามารถ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องของที่ประชุมใหญ่ แต่ตนคิดว่าแนวโน้มของพรรคเพื่อไทย เราพยายามให้คนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามามากขึ้น ส่วนพวกเราเป็นคนที่มีประสบการณ์มาพอสมควรแล้ว คิดว่าเราจะค่อยๆ กลับไปเป็นผู้สนับสนุน

 

ขณะที่อุ๊งอิ๊ง ระบุ พร้อมทำเพื่อพรรคอยู่แล้ว แต่ถ้ามีใครที่มีความสามารถเหมาะสมในการเป็นหัวหน้าพรรค ก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าใครมองว่าตัวเองเหมาะสมก็พร้อมทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยืนยันพร้อมทำเพื่อพรรค ไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่

ข่าวยอดนิยม