Program Online

ตามหา 'วีรบุรุษนาแก' หลังพิธีโปรดเกล้าฯ 'เสรีพิศุทธ์' หายเงียบ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตถึงขั้นประกาศตามหาคนหาย เกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะหลังพิธีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ 'วีรบุรุษนาแก' พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็หายเงียบไร้ความเคลื่อนไหว

เรียกได้ว่าหนึ่งในผู้เคียงข้าง พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล ถึงขั้นชาวเน็ตพูดแรง อุตส่าห์ออกตัวดันก้าวไกลออกทะเล ไม่ให้อยู่ร่วมวงจัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่เอ่ยถึงก็คงไม่ได้ คนๆ นั้นก็คือผู้มีฉายา 'วีรบุรุษนาแก' พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้า พรรคเสรีรวมไทย ที่บอกว่าตอนนี้พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลกำลังลอยเรือกลางทะเล และเรือกำลังจะจม จึงอยากให้ พรรคก้าวไกล ในฐานะคนหนุ่มสาวเสียสละ ให้คนแก่ผู้หญิงได้อยู่บนเรืออย่างปลอดภัย คำพูดของป๋าในวันนั้น ก็ทำเอาชาวด้อมส้มไม่พอใจเล็กน้อย และอาจทำให้ก้าวไกลผิดหวัง ในคำพูดผู้ใหญ่ที่ก้าวไกลให้ความเคารพ แต่นั่นก็คือเกมการเมือง 

ในที่สุดพรรคเพื่อไทยก็จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกตัวแรง พรรคเพื่อไทยก็น่าจะตอบแทน มอบตำแหน่งรัฐมนตรีสักกระทรวงเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แต่กลับมีกระแสข่าวว่า ไม่มีเก้าอี้ว่างสำหรับป๋าแล้ว ไม่รู้เพื่อไทยมองเห็นความจริงใจของป๋าที่ร่วมเคียงข้างมานานหรือเปล่า ขนาดวันโหวตนายกฯ 22 ส.ค. ที่มีกำหนดการรับพระบรมราชโองการ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังแต่งตัวมารอก่อนใครเพื่อน สุดท้ายพิธีได้ถูกเลื่อนออกไปก่อน 

จนในวันที่ 23 ส.ค. ก็มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี แต่สีหน้าของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดูเหมือนจะไม่สดใสสักนิดเดียว และเมื่อหลังเสร็จสิ้นพิธี ท่านก็เดินทางกลับไดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด แล้วตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวของท่านอีกเลย

 

แม้แต่เพจเฟซบุ๊ก เคลื่อนไหววันสุดท้าย คือเมื่อ 3 วันที่แล้ว หลังวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่โพสต์ข้อความยืนยันภาพ ลงมติเห็นชอบให้ เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

 

การหายเงียบไปของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ทำเอาชาวเน็ตประกาศตามหา ว่าตอนนี้ท่านไปพักใจอยู่ที่ไหน ทำไมไร้ความเคลื่อนไหว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ