Program Online

(คลิป) สืบข้อมูลหุ้น 'ชาดา' ถือครอง ใช่สื่อหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามค้นข้อมูล บริษัท THAI FOOD NETWORK TV, INC. ที่ 'ชาดา ไทยเศรษฐ์' ถือครองหุ้น 1 หน่วย ใช่สื่อหรือไม่ พบข้อมูลไม่ชัดเจน เพราะมีทั้งธุรกิจอาหาร แต่ก็น่าแปลกไม่มี TV, INC. ต่อท้าย อีกข้อมูลพบก่อตั้งอยู่สหรัฐ ติดตามรายละเอียดในคลิป

สำหรับ บริษัท THAI FOOD NETWORK TV, INC. จากการเข้าไปค้นหาข้อมูลการจัดตั้งบริษัท ทีมข่าวพบข้อมูลที่ยังไม่ชัดเจน ว่าจะเป็นสื่อหรือไม่ สำหรับข้อมูลแรก ตรวจพบชื่อบริษัท THAI FOOD NETWORK จำกัด โดยไม่มี TV, INC. ตามหลัง แจ้งเป็นประเภทประกอบกิจการด้านอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร สถานะก็ยังดำเนินกิจการอยู่ ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท จดทะเบียนเมื่อ 1 พ.ย. 2556

 

อีกข้อมูลหนึ่งคือ ค้นเจอบริษัท THAI FOOD NETWORK TV แจ้งดำเนินการกิจการอุตสาหกรรมบริการ โฆษณา แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ไม่สามารถกดเข้าไปดูลิงค์ที่แนบมาได้ แต่ในหุ้นที่ชาดาถือครอง ชื่อบริษัท THAI FOOD NETWORK TV, INC. มันมี TV, inc ต่อท้ายกลับหาไม่เจอ

เมื่อค้นข้อมูลคำว่า Inc. ย่อมาจากคำว่า Incorporated แปลว่า บรรษัท, บริษัท ซึ่งจะใช้เรียกบริษัทที่จัดตั้งในประเทศ สหรัฐอเมริกา เช่น Google Inc. บริษัทกูเกิลจำกัด หรือ Apple Inc. บริษัทแอปเปิลจำกัด เป็นต้น ทำให้ข้อมูลนี้หลายคนสงสัยว่าหรือบริษัทเขาอยู่อเมริกาหรอเปล่า เพราะมี inc ตามหลัง

 

ข้อมูลจากอีกแหล่งหนึ่ง พบว่า THAI FOOD NETWORK TV, INC.
ทะเบียนบริษัท เลขที่ 3330523 จดทะเบียนเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2553 (ค.ศ. 2010) เป็นบริษัทประเภทธุรกรรมเกี่ยวกับหุ้นท้องถิ่น (Domestic stock) ในสหรัฐอเมริกา สถานที่ตั้ง: 1940 GARDENA AVE, GLENDALE, CA 91204 ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีสถานะถูกระงับเนื่องจากบริษัทไม่เสียภาษีแฟรนไชส์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นข้อมูล ณ วันที่ 27 มี.ค. 2565 (ค.ศ. 2022) อ้างอิง: California Company Directory. https://ca.ltddir.com/companies/thai-food-network-tv-inc/

logoline