Program Online

(คลิป) ผลักดันสำเร็จ 'คุณหญิงหน่อย' ยินดีกับ 38 ราชภัฏ - สวนดุสิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในที่สุดก็สามารถผลักดันได้สำเร็จ กับข้อเรียกร้องแต่งกายตามเพศสภาพเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรของราชภัฏทั่วประเทศ และ ม.สวนดุสิต ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ร่วมยินดี หลังอดีตนิสิตข้ามเพศ จุฬาฯ เข้าขอบคุณ หลังช่วยประสานงาน

ถือเป็นเรื่องน่า ยินดี กับบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้ง 38 แห่ง และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ได้รับอนุญาตให้แต่งชุดครุยตาม เพศสภาพ เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร หลังจากชมพิ้งค์-จิรภัทร ตรงจิตต์รักษา อดีตนิสิตข้ามเพศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ยื่นเรื่องพิจารณาให้บัณฑิตแต่งชุดครุยตามเพศสภาพเข้ารับพระราชทานปริญญา และในท้ายที่สุดประสบผลสำเร็จ ล่าสุด ชมพิ้งค์ พร้อม ดร.ณัฐพงษ์ วิชัยอัชชะ นักกิจกรรมอิสระและนักปกป้องสิทธิมนุษยชน เข้าพบ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอบคุณที่ช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้แสดงความยินดีกับอีก 1 ความ สำเร็จ ของนักศึกษา LGBTQ ในช่วง Pride month  ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงที่สร้างความเท่าเทียมและเสมอภาคทางเพศ ลดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล ไม่ว่าจะในสถานะใด และในฐานะที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรต่อผู้มีความหลากหลายทางเพศ พรรคไทยสร้างไทยจะร่วมผลักดัน กฎหมาย #สมรสเท่าเทียม ให้ผ่านในสภาในสมัยนี้เพื่อเป็นการรับรองสิทธิในการสร้างครอบครัวของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศอย่างแท้จริง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ