Program Online

(คลิป) คดี 'น้องการ์ตูน' ที่แม่ยังหวังคนทำรับผิดชอบ เกือบ 10 ปีไร้เยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้จะพาไปย้อนคดี น้องการ์ตูน ถูกรถกระบะพุ่งเข้าชนร้านสเต็ก ที่ 'แม่น้องการ์ตูน' ยังหวังคนทำรับผิดชอบ หลังสู้คดีมาเกือบ 10 ปี แต่ผู้ก่อเหตุไม่เคยจะเหลียวแล รับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองกระทำ แต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

ครบ 5 ปีที่ทางโรงพยาบาลเคยทวงเงินค่ารักษาลูกสาวที่ประสบอุบัติ รถกระบะ พุ่งชน เพราะค้างค่ารักษาพยาบาล จนแม่ต้องเปิดรับบริจาคนำเงินไปจ่ายค่ารักษา วันนี้เลยจะพาไปย้อนคดี ที่แม่ของเหยื่อสู้มาเกือบ 10 ปี นั่นคือคดีของน้องการ์ตูน ที่รถกระบะพุ่งเข้าชนร้านสเต๊ก เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 ทำให้พ่อน้องการ์ตูนเสียชีวิตคาที่ เพราะวิ่งเข้าไปกอดลูกสาวที่ยืนอยู่หน้าร้าน ส่วนตัว 'น้องการ์ตูน' ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยคดีนี้ศาลสั่งตัดสินจำคุกผู้ก่อเหตุ 1 ปี ไม่รอลงอาญาและจ่ายค่าชดเชย 6.7 ล้านบาท

จนถึงวันนี้แม้จะผ่านมาเกือบ 10 ปี แม่น้องการ์ตูน บอกว่า ยังไม่เคยได้รับการเยียวยาสักบาทเดียวจากคู่กรณี ส่วนเงิน 4 หมื่นบาทที่ได้รับจากคู่กรณีในชั้นสืบสวนที่โรงพัก เป็นค่าเสียหายที่ร้านพัง ส่วนในชั้นกระบวนการไกล่เกลี่ยคู่กรณีมอบเงินให้ 2 แสนบาท แต่แม่น้องการ์ตูนไม่รับ ส่วนค่าเสียหายอื่นๆ ไม่ได้รับเลย โดยก่อนหมดอายุความทนายจะทำการสืบทรัพย์ ฟ้องล้มละลายคู่กรณี เพื่อนำมาเยียวยาเหยื่อ

 

ปัจจุบันน้องการ์ตูน อายุ 14 ปี แต่แกนสมองถูกทำลาย ตาบอดทั้ง 2 ข้าง หูได้ยินข้างเดียว ช่วงหลังก่อเหตุสูญเสียสามี ลูกบาดเจ็บสาหัส แต่คู่กรณีกลับโพสต์เฟซบุ๊กโทษเหยื่อที่ทำให้เสียเวลา ไปชมรายละเอียดในคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ