Program Online

(คลิป) ตร.พบลูกชิ้นมรณะ 'จ๊ะเอ๋' มีสารปนเปื้อน ส่งขายทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ.บุกทลายโรงงานลูกชิ้นมรณะยี่ห้อ "จ๊ะเอ๋" ผสมสารปนเปื้อนส่งขายทั้งกรุงเทพ และปริมณฑล กว่า 41 แห่ง พบขายดีมาก ทำมาแล้ว 2 ปี ก่อนชวนอึ้งเพิ่งส่งขายในโรงเรียนนานาชาติในปทุมธานีด้วย

17 ก.พ. 2566 ตำรวจ ปคบ.ร่วมกับ อย.บุกตรวจค้นโกดังเก่า ดัดแปลงเป็น โรงงาน ผลิตลูกชิ้น ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีนายสัมฤทธ์ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ จากการตรวจค้นพบ ลูกชิ้น บรรจุในถุงยี่ห้อ “จ๊ะเอ๋” มีกระบวนการผลิตลูกชิ้นหมูขาดสุขลักษณะ ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน GMP ที่สำคัญมีการลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเนื้อหมูเพื่อลดต้นทุนในการผลิต เมื่อนำส่วนผสมที่พบในโรงงานมาตรวจสอบกับชุดทดสอบ สารปนเปื้อน บอแรกซ์ในเบื้องต้น พบผลเป็นบวก

ตรวจบัญชีพบมีการขายให้ลูกค้าตามตลาดสดในพื้นที่ กรุงเทพฯ , ปทุมธานี , นนทบุรี และ สมุทรปราการ กว่า 41 แห่ง โดยรับว่าทำมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี  ขายวันละ 300-800 กิโลกรัม วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เพิ่งส่งลูกชิ้นไปที่ รร.นานาชาติแห่งหนึ่ง ในปทุมธานี 65 กิโลกรัม

 

เบื้องต้นโดนข้อหา “ผลิตอาหารปลอม, ผลิตเพื่อจำหน่ายอาหารไม่ได้มาตรฐาน (GMP) ฉลากไม่ถูกต้อง” และอาจโดนข้อหาผลิตอาหารไม่บริสุทธิ์ หากพบสารต้องห้ามเพิ่มเติม

 

การตรวจค้นครั้งนี้เกิดจากการสืบสวนขยายผลจากเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่มีข่าวเด็ก 6 คน กินไส้กรอกไม่มียี่ห้อ แล้วมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว หายใจเร็ว จนต้องนอนโรงพยาบาล ก่อนนำไปสู่การบุกค้นโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบมีการผลิตใน 32 ยี่ห้อ จนเป็นข่าวโด่งดัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ