Program Online

โซเชียลแชร์คลิปชวนหดหู่ใจ ปชช.ยืนได้แค่หน้าประตู เข้าแจ้งความไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไหนบอก "โรงพักเพื่อประชาชน" โซเชียลแชร์คลิปชวนหดหู่ใจ ปชช.ยืนได้แค่หน้าประตู เข้าแจ้งความไม่ได้ ทั้งที่มี ส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอยู่ด้วย

จากกรณีที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ หลังการเเถลงถึงการจับกุมตัว โดยพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.ที่ชี้แจงกรณีการจับกุมนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ในข้อหายุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหา ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น 

อ่านข่าว : โบว์ ณัฏฐา บุกสน. เอาผิดตร.ตั้งข้อหา "เพนกวิน"โดยมิชอบ

เรื่องนี้ส่งผลให้โลกโซเชียลแทบจะลุกเป็นไฟ ในโลกทวิตเตอร์มีการติด #ตํารวจอุ้มประชาชน #SaveParit แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างล้นหลาม พร้อมตั้งคำถามว่า ตำรวจจริงๆ แล้วควรจะยืนอยู่ข้างประชาชนไม่ใช่หรอ? 

 

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยคลิประหว่างที่ โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมเคลื่อนไหว ซึ่งเดินทางมาติดตามการจับกุมตัวนายเพนกวิน ที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ และระหว่างที่จะขอเข้าไปแจ้งความเพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 200 ว่าด้วยเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งให้บุคคลต้องรับโทษ แต่ก็เข้าไปแจ้งความไม่ได้ 


โบว์ ณัฏฐา พยายามที่จะขอคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าทำไมถึงเข้าไปแจ้งความไม่ได้ ตนขอพบร้อยเวร ไม่ใช่ผู้กำกับ และทั้งที่มี ส.ส. ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนไม่รู้กี่หมื่นคน แต่ตำรวจก็ไม่รับแจ้งความแต่อย่างใด

 

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปดังกล่าวระบุข้อความว่า "และช็อตนี้ โคตรหดหู่ใจในตัวตำรวจมากๆ เลย ปชช. ยืนได้แค่ถึงประตูทางเข้าแต่เข้าไม่ได้ จำไว้นะวันนี้พวกหล่อนรับใช้เผด็จการ ไม่รับใช้ ปชช. This is #WhatHappenInThailand #Saveparit #ตํารวจอุ้มประชาชน #หยุดคุกคามประชาชน" ซึ่งคลิปนี้มีคนเข้ามารีทวิตฯ ออกไปกว่า 2 หมื่นครั้ง และเข้ามาดูมากกว่า 2.6 แสนครั้ง

โซเชียลแชร์คลิปชวนหดหู่ใจ ปชช.ยืนได้แค่หน้าประตู เข้าแจ้งความไม่ได้

 

 

คลิปจากทวิตเตอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ