Program Online

ถามสุดซอยเปิดสาเหตุ วุฒิศักดิ์ คลินิก ล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการถามสุดซอยเปิดสาเหตุ วุฒิศักดิ์ คลินิก ล้มละลาย เปิดใจสัมภาษณ์ เอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง

รายการ "ถามสุดซอย" ทางช่องเนชั่น 22 เปิดใจสัมภาษณ์ เอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งวุฒิศักดิ์ คลินิก หลังจากที่คลินิคเสริมความงามระดับประเทศ ยื่นคำร้องขอต่อศาลล้มละลายกลาง ขอฟื้นฟูกิจการตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : "วุฒิศักดิ์คลินิก" ยื่นล้มละลาย ขอฟื้นฟูกิจการ

โดยคุณเอก ณกรณ์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง วุฒิศักดิ์ คลินิก ร่วมกับ คุณหมอวุฒิศักดิ์ และ คุณพลพัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้บริหารแล้ว จริง ๆ กลุ่มเราก็ขายหุ้นออกไปนานแล้ว

 

ซึ่งปัจจุบัน ทั้ง 3 คนที่ร่วมก่อตั้ง เหลือตนอยู่คนเดียวที่มีหุ้นกับทางวุฒิศักดิ์ คลินิก เหลือประมาณ 10% แต่มูลค่าเงินที่จ่ายไปก็ราว 700-800 ล้านบาท

 

สำหรับช่วงเฟื่องฟูของวุฒิศักดิ์ คลินิก เท่าที่ตนจำได้ต้องบอกว่า ไม่เคยรู้จักคำว่าขาดทุน จริง ๆ วุฒิศักดิ์ คลินิก ไม่ได้กำไรเยอะเลยถ้าดูงบ แต่จำนวนคนไข้ต่อวันเป็นร้อย เราก็ได้อำนาจต่อรองเรื่องคุณภาพ ยา เรื่องปริมาณ เรื่องหมอ มีแพทย์เป็นร้อยเรามีการอบรมกึ่ง ๆ โรงเรียนในสมัยนั้นที่เราทำ ช่วงนั้นก็ได้ขยายไปกว่า 130 สาขา รวมประเทศเพื่อนบ้านทั้ง ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม

 

เมื่อถูกถามว่า การล้มละลายของวุฒิศักดิ์ คลินิกส่วนหนึ่งมาจากการบริหาร ซึ่งคุณเอก ก็ระบุว่า การบริหารมีส่วน ขณะที่ข้อ 2.คือต้นทุนการใช้ค่อนข้างสูง ถ้าเป็นเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน ราคาไม่ถูก สังเกตมั้ยไปโรงพยาบาลกรุงเทพแพงมั้ย การใช้ยาแต่ละตัวค่อนข้างสูง และความเชี่ยวชาญด้วย

 

ในส่วนที่ 3 นั้น วุฒิศักดิ์ คลินิก ไม่ควรจะขายเฟรนด์ไชส์ คือ สาขาที่ขายดี ๆ กลับขายต่อและใครก็ไม่รู้มาบริหาร แต่สาขาที่ขายไม่ค่อยดีกลับเก็บเอาไว้ ซึ่งทางบอร์ดระบุว่า สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะ ไม่มีเงิน ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งตนก็พยายามที่จะแสดงความคิดเห็น ทว่าหุ้นที่ถืออยู่แค่ 10% ก็ทำไรไม่ได้ จนกระทั่งตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งของ วุฒิศักดิ์ คลินิก

 

เขาให้เราไปดูงบการเงิน ปรากฏว่า ปีที่แล้วเราทำกำไร 140 ล้านบาท แต่ปีนี้ขาดทุน 500 ล้านบาท ตอนนั้นยอมรับว่ามึน งง ไปหมด ตอนนั้นหลายปีที่แล้วเราถือหุ้นเยอะ ตนก็คิดว่าเสียหาย 200-300 ล้านบาท เพราะไม่ได้จำว่ามีหุ้นเท่าไหร่ แต่พอทบทวนดูอีกที ปรากฏว่า ขาดทุน 800-900 ล้านบาท

 

ทั้งนี้เมื่อถูกถามว่า ข่าวเจ๊งของ วุฒิศักดิ์ คลินิก ไม่เกี่ยวอะไรกับเราแล้วนั้น คุณเอก ระบุว่า ส่วนตัวก็เสียหาย เพราะเป็นภาพลักษณ์จดจำว่าเอก วุฒิศักดิ์ แต่สิ่งที่เราทำงานมาหนัก วุฒิศักดิ์ก็ให้เรามาพอสมควร 

 

ยอมรับว่านอนไม่หลับเรื่องนี้เหมือนกัน ลอยแพพนักงาน กลับไปรอบที่ 2 ก็ช่วยเหลือพนักงาน จ่ายเงินเดือนพนักงาน รอบล่าสุด กลายเป็นคนไข้ซื้อคอร์สเยอะแยะไปหมด วันก่อนมีคนมาสัมภาษณ์ ตนก็เลิกคิดไม่เป็น เอาไงดีวะ มียาอยู่ มีโบท็อกซ์อยู่ เอางี้ดีกว่า เราจะให้ลูกค้าเราเยียวยาสักพันคน เราอยากให้เป็นความทรงจำดี ๆ ที่เราคืนให้ลูกค้าของเราไป

 

โดยคุณสมบัติที่จะเยียวยา คือ ทุกคนที่ค้างยอดเกิน 6,000 บาท เราก็จะให้ 6,000 บาท ไปรับบริการที่คลินิก มีหลายคลินิกติดต่อเข้ามานะ ถ้ามีคลินิกที่ไหนอยากรับลูกค้าวุฒิศักดิ์ไป ไม่เป็นไร ผมมียาออฟเฟอร์ให้ได้ แต่ต้องไม่เก็บค่าใช้จ่ายนะ ดีลเข้ามาที่บริษัทผมเอง

 

 

จากนี้ก็ต้องมาดูว่า วุฒิศักดิ์ คลินิก จะเหลือแค่ชื่อหรือไม่ การเข้าแผนฟื้นฟู ต้องดูว่าทรัพย์สินวุฒิศักดิ์ก็มีหลายร้อยล้าน แต่ทำไมโอนออกไป ทำอะไรที่ผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่รู้ ต้องมีการตรวจสอบอีกทีหนึ่ง และเข้าแผนฟื้นฟู ใครจะเป็นผู้ถือหุ้นต่อไปที่จะสามารถบริหารได้

 

ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจเลย เพราะข่าวที่รู้ ก็รู้พร้อมสื่อเหมือนกัน ทำใจเพราะเราเสียหายไปเยอะ เสียหายหลายร้อยล้าน แต่ธุรกิจก็คือธุรกิจ ถ้าคิดแต่เรื่องเดิม ๆ ว่าก้าวข้ามผ่านออกไปแล้วลุยใหม่ได้ดีกว่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ