Program Online

พระมหาสมปอง ชี้ พระเดือนชัยเข้าข่ายอวดอุตริ ดูไร้สาระ ทำให้ ปชช. งมงาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระมหาสมปอง พูดถึง พระเดือนชัย ในรายการโหนกระแส จากการที่คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร เชิญออกนอกพื้นที่ชี้ เข้าข่ายอวดอุตริ ออกแนวไสยศาสตร์ ดูไร้สาระ เป็นเดรัจฉานวิชาทำให้ ปชช. งมงาย

เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.2563) รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 HD ได้ติดตามความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถปิดคดีได้ และรวมไปถึง "ร่างทรง หมอผี หรือ พระ" ที่แสดงตัวโชว์อภินิหารต่างๆ นาๆ ทำกันวุ่นไปหมด ซึ่งหนึ่งในแขกรับเชิญนั้น คือ พระมหาสมปอง ตาลปุตุโต ที่ได้มาแสดงความคิดเห็นถึง หลวงปู่เดือนชัย ที่เข้ามาพัวพันจนคณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร ต้องเชิญออกนอกพื้นที่ทันที

อ่านข่าว : คณะสงฆ์ ออกแถลง ไล่ออก"หลวงปู่เดือนชัย"แล้ว

อ่านข่าว : เปิดประวัติหลวงปู่เดือนชัย ชอบใบ้หวย เคยบวชแล้วสึกมาแล้ว 8 ครั้ง

โดย พระมหาสมปอง ได้พูดในรายการถึง หลวงปู่เดือนชัย เกี่ยวกับการเอาเรื่องคนตายมาชี้นำ นั้นโอกาสสุ่มเสี่ยงอวดอุตริสูงมาก พระพุทธเจ้าห้ามมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ความเห็นอาจารย์อะไรต่างๆ สุ่มเสี่ยงถูกลงโทษถ้าแรงถึงประหารชีวิต อันตรายมาก

 

กรณีที่หมุนตัว ส่ายหัวไป-มา พระมหาสมปอง ไม่ทราบว่าท่านทำอะไร และมีช่วงหนึ่งเขาบอกเป็นภาษาเทศน์ แต่มันเป็นภาษามั่วๆ ถ้าพูดตรงๆ ถ้าให้ฟันธงเราพูดตั้งแต่แรกๆ ก่อนมีข่าวว่าท่านถูกนิมนต์ออกนอกพื้นที่ แต่ท่านออกตัวตั้งแต่แรกว่าท่านไม่ได้อยากดัง อยากมาช่วย 

 

แต่การทำแบบนี้สุ่มเสี่ยงมากๆ พระเราไม่เห็นด้วย อันนี้ออกแนวไสยศาสตร์ ถ้าพูดตรงๆ ดูไร้สาระมาก แต่เป็นแง่ความเชื่อ มันอาจเหมือนเป็นทางออกอีกทางเพื่อความสบายใจ แต่ก็สุ่มเสี่ยงถ้าชี้ผิดคนไม่ได้ทำเขากลายเป็นแพะ ก็จะใช้ชีวิตลำบาก

 

พระมหาสมปอง ยืนยันว่าในมุมของพระ ไม่มีแบบนี้ แต่ลักษณะของท่านอันนี้ออกแนวไสยศาสตร์ มันเป็นเดรัจฉานวิชาทำให้คนเกิดความงมงาย

 

ส่วนการที่ คณะสงฆ์ จ.มุกดาหาร ต้องเชิญออกนอกพื้นที่นั้น พระมหาสมปอง มองว่าสมควรแล้ว ซึ่งการให้ออกถือว่าเบามาก ถ้าพิสูจน์ได้ว่าอุตรินี่ต้องสึกและจะกลับมาบวชอีกก็ไม่ได้ จริงๆ พระทำได้ คือ ให้กำลังใจ ให้ธรรมะข้อคิดได้ ชี้แนะแนวทางได้

ทั้งนี้ พระมหาสมปอง ได้ฝากถึงพระที่อวดอุตริ หลัง หลวงปู่เดือนชัย ออกจากพื้นที่ก็มีรูปใหม่ออกมาอีก อยากฝากข้อคิดว่า พระเราก็ให้ศีลให้พร ให้กำลังใจญาติโยมดีกว่า นิติวิทยาศาสตร์เขายังไม่ชัดเลย เราก็อย่าไปอวดอุตริว่าเรารู้ในสิ่งที่คนอื่นก็ยังพิสูจน์ไม่ได้

 

อย่าไปเลี้ยงชีพด้วยความไม่ถูกต้องจะเสียตัวเอง ฝากพระสงฆ์ช่วยกันดูแลตักเตือนปรับปรุงแก้ไข อย่าทำให้สังคมหลงทาง

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ โหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ