Program Online

เปิดใจ น้องน็อต รับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด เล่าเรื่องราวชวนซึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการโหนกระแส เปิดใจเด็กชายยอดกตัญญู น้องน็อต ที่รับจ้างบวชหน้าไฟเพื่อหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด พร้อมเล่าเรื่องราวชวนซึ้ง วันไหนเขาไม่จ้างก็ไม่มีกิน

จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวของ 'น้องน็อต' เด็กน้อย ป.4 ยอดกตัญญู ที่รับจ้างบวชเณรหน้าไฟหารายได้เลี้ยงดูแม่ที่ตาบอด ใน ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : แห่ชม "น้องน็อต" รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หาเงินเลี้ยงดูแม่ตาบอด

อ่านข่าว : ครูบาโชคชัย ส่งเรียน น้องน็อต เด็กยอดกตัญญู จนจบสูงสุด

 

ล่าสุด (9 มิ.ย.2563) รายการโหนกระแสทางช่อง 3 HD ช่อง 33 โดยพิธีกร 'หนุ่ม กรรชัย' ได้เชิญ 'น้องน็อต' หนูน้อยยอดกตัญญูมาพูดคุยในรายการเมื่อช่วงเที่ยงๆ ที่ผ่านมา พร้อมกับ 'แม่แหม่ม' ซึ่งเป็นคุณแม่ และคุณยุ ยุพา ขันเขียว ลูกพี่ลูกน้องของแม่แหม่ม

 

น้องน็อต วัย 10 ขวบ เป็นลูกคนที่ 4 จาก 5 คน และเป็นลูกของแม่แหม่มซึ่งเป็นคนละพ่อกับพี่น้องทั้ง 4 คน ปัจจุบัน ครอบครัวของน้องน็อต โดยแม่แหม่มอาศัยอยู่กับลูกสาวคนโต และน้องน็อต 

 

น้องน็อต ได้เล่าให้ฟังว่า ตนไปบวชเณรหน้าไฟรับจ้าง ได้ 100-300 บาทแล้วแต่งาน บวชแล้วก็สึกเลย บวชเช้าเย็นสึก ซึ่งจุดประสงค์นอกจากจะหารายได้มาเลี้ยงดูแม่ น้องยังบอกว่า บวชเพื่อเป็นบุญกุศล

 

 

เปิดใจ น้องน็อต รับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด เล่าเรื่องราวชวนซึ้ง

 

 

ล่าสุด น้องน็อต บวชไปแล้ว 4 ครั้ง ได้เท่าไหร่ก็เอาให้แม่หมด ซึ่งนอกจากรับจ้างบวชหน้าไฟแล้ว ก็รับจ้างน้ายอ ส่งกับข้าวได้วันละ 20-30 บาท 

 

ปัจจุบันเรื่องการเรียน น้องน็อต บอกว่า ยังเรียนอยู่เปิดเทอมนี้ก็จะชึ้นชั้น ป.4 น้องเล่าเรื่องของการแบ่งเวลาว่า ตอนเช้าก็จะหาข้าวให้แม่กินก่อน ตอนเย็นเหลือตังค์ก็ซื้ออะไรให้แม่กิน ซึ่งหลังเป็นข่าว มีคนบริจาคเงินให้แล้ว 6,024 บาท น้องน็อตบอกว่าโตขึ้นอยากทำงานก่อสร้าง เพราะมันได้ตังค์เยอะ

 

ส่วนแม่แหม่ม เล่าว่า การที่ดวงตาข้างหนึ่งมองไม่เห็น เนื่องจากไปทำงานร้านอาหาร ซึ่งเขาหาคนล้างจาน 6 โมงถึงเที่ยงคืนได้ 100 บาท วันนั้นวัยรุ่นมีเรื่องกัน พอเราจะเลิกงานแล้วก็เลยมองไปทางหน้าต่าง เมื่อมองไปอีกทีก็ถูกยิงเข้าที่ตาดำ ซึ่งกระสุนเป็นลูกกระจายเขาดัดแปลงเอากากมะพร้าว ตอนแรกมองเห็นอยู่ มามืดมัวตอนช่วงปี 2562 มันยังเห็นลางๆ

 

 

เปิดใจ น้องน็อต รับจ้างบวชหาเงินเลี้ยงแม่ตาบอด เล่าเรื่องราวชวนซึ้ง

 

 

แม่แหม่ม เล่าต่อว่า ไปหาหมอ หมอก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร ต้อกระจกอะไรก็ไม่เป็น ไม่รู้ทำไมมองไม่เห็น เขาบอกเป็นกรรมพันธุ์หรือเปล่า สายตาเสื่อมหรือเปล่า หมอก็ไม่เข้าใจ ปัจจุบันตนได้เบี้ยคนพิการ 800 บาทและผู้รายได้น้อย 300 บาทจากภาครัฐ รวมเป็น 1,100 บาท ไม่มีรายได้ทางอื่น นอกจาก น้องน็อต ไปหารับจ้างเอา

 

สำหรับรายจ่ายของครอบครัว เฉลี่ยตกคนละ 30 บาทต่อวัน รวมเป็น 60 บาท มีอดบ้าง วันไหนที่ไม่มีใครจ้างน้อง น้องน็อตก็ไม่มีกิน วันไหนน้องน็อตรับจ้างก็มีกิน

 

ตอนนี้ตนไม่ขออะไรมากอยากไปหาหมอรักษาดวงตาข้างนึงที่กำลังจะมองไม่เห็น อยากเห็นหน้าลูก และอยากช่วยเขาทำงาน เขาเหนื่อยมามากแล้ว

 

 

 

 

ขอบคุณรายการ  โหนกระแส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ