Program Online

เอาใจไปเลยพี่ คลิปนาทีคนงานก่อสร้างปั๊มหัวใจช่วยชีวิตลูกหมาจนรอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาใจไปเลยพี่ คลิปนาทีชีวิต คนงานก่อสร้างปั๊มหัวใจช่วยชีวิตลูกหมาจนรอด ท่ามกลางฝนตกอย่างหนัก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ปี่ฤาษี ตรัง บ้านปากแจ่ม" ได้โพสต์ภาพและคลิปวินาทีที่ตนเองและเพื่อนๆ คนงานก่อสร้างกำลังช่วยชีวิตลูกหมาจมน้ำ จนสามารถรอดกลับสู่อ้อมอกแม่ของมันได้สำเร็จ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

 

บริเวณสถานที่ก่อสร้างบ้าน ภายในซอย 4 ถนนน้ำผุดใต้ หรือใกล้ๆ วัดตันตยาภิรม (วัดต้นตอ) ในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งหลังจากมีการนำเสนอภาพและคลิปดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมต่อจิตใจอันงดงามของกลุ่มคนงานก่อสร้างเหล่านี้อย่างมาก เพราะต่างพยายามทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อช่วยเหลือสัตว์ร่วมโลกให้มีชีวิตรอดอย่างน่ายกย่อง

ผู้ใข้เฟซบุ๊กไม่ประสงค์จะออกนาม และเป็นหนึ่งในคนงานก่อสร้างที่ช่วยชีวิตลูกหมาจมน้ำในครั้งนี้ เล่าว่าขณะที่พวกตนกำลังทำงานก่อสร้างกันอยู่ และมีฝนตกหนัก ได้สังเกตเห็นแม่หมาจรจัดตัวหนึ่ง นอนคลอดลูกอยู่ในบ่อน้ำทิ้ง ที่มีความลึกประมาณ 1 เมตร และน้ำฝนกำลังไหลเข้ามาในบ่อ

 

โดยแม่หมาคาบลูกหมาตะกายขึ้นไปวางไว้บนปากบ่อได้ 1 ตัว แต่เมื่อมันวิ่งลงกลับมาในบ่อ น้ำฝนกลับทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว และบ่อก็มีความชันมาก จนแม่หมาไม่อาจคาบลูกหมาอีก 2 ตัวขึ้นมาได้ และกำลังตัดสินใจที่จะนอนจมน้ำตายอยู่ในบ่อพร้อมกับลูกๆ ของมัน

 

ดังนั้น คนงานก่อสร้างทุกคนจึงรีบทิ้งเครื่องมือ และรีบวิ่งลงไปมาช่วยแม่หมา และลูกหมาทั้ง 2 ตัว ขึ้นมาจากก้นบ่ออย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะรีบช่วยกันนำถุงมือไปก่อไฟเพื่อทำให้ร่างของลูกหมาอุ่น เช็ดตัวให้แห้ง และปั๊มหัวใจ ซึ่งใช้เวลานานอยู่หลายนาที กว่าที่ลูกหมาทั้ง 2 ตัวจะฟื้นขึ้นมาอย่างปลอดภัยรอดตายได้อย่างปาฏิหาริย์ และกลับสู่อ้อมอกแม่หมาได้สำเร็จ

 

ผู้โพสต์ยังโพสต์ข้อความระบุว่า ถึงแม้พวกตนจะเป็นแค่คนงานก่อสร้าง แต่เมตตาธรรมย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ สำหรับคนทุกอาชีพ และอยากให้มีผู้ใจบุญนำแม่หมาและลูกๆ ของมันทั้ง 3 ตัวไปเลี้ยง เพราะกลัวจะถูกรถชน หรือเกิดเหตุการณ์จมน้ำขึ้นได้อีก

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือแม่หมาและลูก สามารถติดต่อได้ที่คุณโจ้ โทร 099-064-2227

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ปี่ฤาษี ตรัง บ้านปากแจ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ