Program Online

คุณลุงแท็กซี่ไหว้ขอบคุณทั้งน้ำตา น้ำใจคนไทยแห่ช่วยเหลือ 8.3 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีคุณลุงสิทธิชัย คนขับแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 ตระเวนขับแท็กซี่แต่ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ โดยทั้งตัวของคุณลุงมีเงินติดตัวอยู่ 200 บาท ซึ่งยังไม่พอค่าเช่ารถเลยด้วยซ้ำ

จากกรณีคุณลุงสิทธิชัย คนขับแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 ตระเวนขับแท็กซี่แต่ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ จนต้องปรับตัวมาขับรถส่งพัสดุเพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้องและครอบครัว โดยทั้งตัวของคุณลุงมีเงินติดตัวอยู่ 200 บาท ซึ่งยังไม่พอค่าเช่ารถเลยด้วยซ้ำ ล่าสุดคุณลุงได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญซึ่งภายในคืนเดียว มียอดบริจาคเข้ามาช่วยเหลือมากกว่า 8 ล้าน 3 แสนบาท ทั้งนี้คุณลุงไหว้ขอบคุณทั้งน้ำตาถึงน้ำใจที่หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้  

 

โดยคุณลุงสิทธิชัย ได้ปิดบัญชีรับเงินบริจาคและ ย้ำจะนำเงินบางส่วนไปบริจาคช่วยโรงพยาบาลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณลุงกล่าวขอบคุณคนไทยทั้งน้ำตาถึงน้ำใจในการช่วยเหลือในครั้งนี้ ลุงบอกว่าเงินจำนวนนี้จะนำไปสร้างบ้านเพราะปัจจุบันเช่าเขาอยู่ ไม่เคยมีบ้านเป็นของตัวเอง และจะนำเงินไปบริจาคให้ รพ.ช่วยคุณหมอ พยาบาล และซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าให้เจ้าหน้าที่ จ.เชียงใหม่ ช่วยมูลนิธิเพื่อคนขับแท็กซี่เพราะเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนก็เดือดร้อน

 

 

 

รวมทั้งช่วยเหลือองค์กรกลุ่มคนเปราะบางตามความเหมาะสมต่อไป ลุงบอกว่าไม่คิด ไม่ฝันจะมีคนช่วยเยอะขนาดนี้ และลุงจะตั้งใจทำมาหากินต่อไป ลุงบอกอาจจะซื้อแท็กซี่มือ 2 มาขับก็ได้ ส่วนวันนี้ลุงมีหน่วยงานรัฐฯ ที่ พมจ. เข้าไปดูแล ขณะที่ประชาชนก็นำสิ่งของอุปโภค บริโภคมาให้ลุง ซึ่งลุงบอกว่า “พอแล้ว” และจะส่งต่อกับคนที่เดือดร้อนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : แป๋ว แว๋ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ