Program Online

ตัวแทนผีน้อยอัดสื่อ-ทนายดัง นำเสนอข่าวกลัวโควิด-19 เกินจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปตัวแทน "ผีน้อย" ที่ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ต้องกลับไทยซึ่งเธอบอกว่าหากไม่จำเป็นจะไม่กลับไทย และจะขออยู่เกาหลีไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงไปถึงสื่อช่องดัง รวมถึงทนายคนดังอีกด้ว

จากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนักที่เมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลทำให้คนไทยที่ไปทำงานที่เกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายหรือที่เรียกว่า "ผีน้อย" จำนวนมากต่างเดินทางมารอที่หน้า ตม. เมืองแทกู เพื่อขอกลับไทย 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) แจ้งว่ากลุ่ม “ผีน้อย” ได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทย โดยข้อมูลจาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มแรงงานผิดกฏหมายในประเทศเกาหลี หรือ “ผีน้อย” เดินทางกลับเข้ามาทางท่าอากาศยานของประเทศไทย 3 แห่งประกอบด้วย ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ , ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง และ ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต

อ่านข่าว : 158 ผีน้อยกลับไทยผวาไข้สูง 17 คน

อ่านข่าว : ผีน้อยขอหนีตายกลับไทย แห่ต่อคิวหน้า ตม.เพียบ

อ่านข่าว : 'ไพศาล' เดือดใครพาผีน้อยกลับคืออาชญากรของชาติ

อ่านข่าว : ผีน้อยสาวสวนเดือดคนเหยียดค่าแรง 300 แต่ฉันมากกว่า 2,000

อ่านข่าว : ชาวเน็ตปรี๊ดแตก อ่านข้อเสนอผีน้อยต่อภาครัฐฯ ซัดสุดเห็นแก่ตัว

 

ทางด้านของโลกโซเชียลมีคลิปตัวแทน "ผีน้อย" ที่ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่ต้องกลับไทยซึ่งเธอบอกว่าหากไม่จำเป็นจะไม่กลับไทย และจะขออยู่เกาหลีไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ยังมีการพาดพิงไปถึงสื่อช่องดัง รวมถึงทนายคนดังอีกด้วย ว่าการนำเสนอข่าวลักษณะนี้จะสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนเกินจริง พร้อมยกทางเกาหลีมีมาตรการควบคุมที่รัดกุมดีกว่าที่ไทยเยอะอีกด้วย โดยคลิปเต็มราวๆ 7 นาทีกว่าซึ่งในช่วงหนึ่งเธอได้ระบุว่า "เขา (กลุ่มผีน้อย) ไม่อยากกลับไปหรอกประเทศไทยน่ะถ้าไม่จำเป็นจะบอกให้ ถ้าอยู่เกาหลีได้เขาก็อยากอยู่ไปตลอดชีวิต ที่เขาต้องกลับไทยเพราะว่า ทางครอบครัวอยากให้กลับเฉยๆ เพราะช่วงนี้งานที่นี่ไม่ค่อยมีให้ทำ ไม่ใช่สิ งานที่นี่มีให้ทำเยอะแยะ แต่เขาเลือกที่จะกลับไปหาครอบครัว เขาไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ เขาอยู่ในประเทศที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเฉย ๆ จะบอกให้ รับรู้ไว้ซะด้วย"

 

ซึ่งคลิปนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างล้นหลาม 

 

 

คลิกเพื่อดูคลิปเต็ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ