Program Online

จนท.เซ็ง เด็ก 10 ขวบโทรป่วนแจกควาย หมอเผยไม่มีมาตรการเอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เซ็ง ถูกเด็ก 10 ขวบโทรเข้ามาป่วนเบอร์ 1669 ซึ่งเป็นเบอร์ฉุกเฉิน มีการแจกควาย พูดจาท้าทายอยากถูกจับ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bowdang Ems โพสต์ข้อความระบุว่า "ช่วงนี้สายโทรก่อกวนหมายเลข 1669 ขอนแก่น เป็นเสียงผู้ชายอายุประมาณ 10+ และท้าทายให้ไปจับ ท่านใดมีเบาะแสและทราบเจ้าของเบอร์แจ้งเข้าให้ทราบด้วยครับ #สงสัยอยากลองของ"

 

 

 

จนท.เซ็ง เด็ก 10 ขวบโทรป่วนแจกควาย หมอเผยไม่มีมาตรการเอาผิด

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถาม นพ.วีรศักดิ์ พงษ์พุทธา แพทย์อำนวยการปฏิบัติการฉุกเฉิน การแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น เผยว่า ตามปกติศูนย์ 1669 มีเบอร์ก่อกวนอยู่แล้วเป็นประจำ ขึ้นอยู่กับว่าจะกระทบกับคนไข้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งอัตราการใช้สาย 1669 มีค่อนข้างสูง และทำให้สายก่อกวนเข้ามาเบียดการโทรแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน จากผู้ที่เดือดร้อนจริงๆ 

 

ทั้งนี้แม้ว่าระยะเวลาในการโทรเข้ามาก่อกวนจะอยู่ที่ประมาณ 1-2 นาที แต่อยากให้รู้ว่าทุกนาทีนั้นมีค่าสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ เพราะถ้าเกิดสายฉุกเฉินที่โทรซ้อนเข้ามา อาจจะไม่ทันเวลาที่ไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินหรือผู้ป่วยที่หัวใจหยุดเต้นอาจจะทำให้เสียชีวิตได้

 

 

โดยเคสล่าสุด เป็นเด็กผู้ชายอายุประมาณ 10 ปี ได้โทรเข้ามาก่อกวน พูดจาหยาบคาย ท้าทายเจ้าหน้าที่ ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่สามารถเอาผิดได้ อยากฝากถึงประชาชนที่โทรเข้ามาที่เบอร์ 1669 ก็ขอให้เป็นสายที่เป็นผู้ป่วยที่มีอาการฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น

 

 

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ : เรื่องเล่าเช้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ