Program Online

ป้าโวย พนง.ขายตั๋วไม่เลื่อนเวลาให้ ลั่นต้องเอาเงินค่ารถคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณป้าพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเจรจากับพนักงานขายตั๋วรถทัวร์ ที่ บขส. นางรอง จ.บุรีรัมย์ กรณีป้าที่มาขึ้นรถสาย ก่อนโวยวายบอกว่าตนแจ้งเลื่อนเวลาแล้ว

เรื่องราวที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่คุณป้าพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาเจรจากับพนักงานขายตั๋วรถทัวร์ ที่ บขส. นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเหตุการณ์นี้ ป้ามาขึ้นรถสายครึ่งชั่วโมงทำให้ตกรถ และตามกฎของบริษัทถือเป็นการสละสิทธิ์ ต้องซื้อตั๋วใหม่เท่านั้นหากจะขึ้นรถในรอบต่อไป

 

แต่คุณป้าโวยวาย ไม่พอใจเพราะเธออ้างว่า ได้ขอเปลี่ยนเที่ยวรถเป็นเวลาใหม่ แต่ทางด้านพนักงานคนขายตั๋วได้พยายามอธิบายว่าถ้าหากมาช้าเกินครึ่งชั่วโมงจะถือเป็นการสละสิทธิ์ ทำให้คุณป้าไม่พอใจและเรียกร้องขอค่าโดยสารคืน พร้อมขู่ว่าจะฟ้องดำเนินคดี พร้อมอ้างว่ามีแฟนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่อีกด้วย

 

คุณป้าท่านนี้ยืนยันว่าต้องเอาเงินค่าโดยสารมาคืน แล้วก็จบๆ เรื่องกันไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามที่จพอธิบายให้คุณป้าเข้าใจ รวมถึงพนักงานขายตั๋วที่ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เพราะเป็นกฎของบริษัท เนื่องจากป้ามาช้าเอง และไม่แจ้งเลื่อนตั๋วตามเวลาที่กำหนดไว้ จึงถือว่าเป็นการสละสิทธิ์ตั๋วรอบนั้นไป และต้องซื้อตั๋วรอบใหม่ 

 

ทั้งนี้พนักงานขายตั๋วก็ได้ระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกว่า ตนทำงานมา 4 ปี กรณีผู้โดยสารมาสายเจอบ่อย แต่ไม่เคยเจอหนักๆ แบบนี้ครับ บางทีเงินคืนให้ไม่ได้ ผมยอมเอาเงินส่วนตัวเองซื้อตั๋วให้แกใหม่หากมีเหตุ มีผล บางคนเงินไม่พอผมก็ช่วย บางคนไม่มีก็ไม่มีจริงๆ 

 

4 ปี กับการทำงานบริการค่าจ้างวันละ 300 บาท ผมก็สู้นะครับหากมันได้เงิน มีงานทำจุนเจือครอบครัวได้ บางคนสงสารเรา บางคนหัวหมอเห็นเราเป็นแบบนี้ เอารัดเอาเปรียบทั้งข่มขู่ สารพัด โดยไม่เคารพระบบระเบียบของเขา อ้างข้างๆคูๆ ไม่ยอมรับตัวเองผิดมาสายเอง กล่าวหาว่าเอาเงินเข้ากระเป๋า ด่าว่าสารพัด 

 

ชีวิตนี้เกิดมาแย่แล้ว ขอไม่คิดคดโกงใคร เอาเปรียบใคร กินอยู่เท่าค่าจ้างที่ทำได้ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครก็สุขใจแล้ว หน้างานบริการเจอผู้โดยสารหลากหลายรูปแบบบ ขอบคุณกำลังใจที่ดีๆ 

 

 

 

 

 

คลิปจาก : Orawan Joyawan

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ