Program Online

เปิดภาพกลุ่มอันธพาลไล่ม็อบฮ่องกง อ้าง 1 ในนั้นเป็นนักมวยไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยภาพแก๊งอันธพาลไล่ทำร้ายม็อบฮ่องกง หนึ่งในนั้นคล้าย "อาทิตย์ เรือนเพชร" นักมวยไทย

 

แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ โพสต์ภาพแก๊งอันธพาลไล่ทำร้ายม็อบฮ่องกง หนึ่งในนั้นคล้าย “อาทิตย์ เรือนเพชร” นักมวยไทยที่อาศัยทำงานในฮ่องกง ขณะที่เจ้าตัวยังเก็บตัวเงียบ

 

 

 

 

แอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ (Andrew MacGregor Marshall) อดีตนักข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านทวิตเตอร์ @zenjournalist ว่า

 

“One of the triad gangsters who attacked pro-democracy protesters in Hong Kong last night has been identified as a Thai. Thai, Khmer, Ambonese and other Southeast Asian groups are active in the Hong Kong criminal underworld.”  

 

โดยมีใจความว่า หนึ่งในสามแก๊งอันธพาลที่เข้าโจมตีทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงที่สนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง เมื่อคืนที่ผ่านมา ถูกระบุตัวว่า คือ “อาทิตย์ เรือนเพชร” นักมวยไทยที่อาศัยทำงานในฮ่องกงขณะนี้

 

เมื่อตรวจสอบไปที่เว็บไซต์สื่อฮ่องกงที่เป็นภาษาอังกฤษอย่าง “เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์” ยังไม่พบรายงานเรื่องนี้

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่เนชั่นทีวีตรวจสอบเบื้องต้นที่หน่วยงานความมั่นคงไทยพบว่า “อาทิตย์ เรือนเพชร” ทำงานและต่อยมวยอยู่ที่ฮ่องกงจริง ที่ค่าย San Po Kong 

 

เบื้องต้นคาดว่าผู้ชุมนุมประท้วงอาจไปทำอะไรที่ยั่วยุ หรือกระทบกับสถานที่ทำงานหรือธุรกิจค่ายมวย ทำให้คนในค่ายไม่พอใจ และออกมาก่อเหตุ ซึ่งเป็นการออกมาทั้งค่าย มีคนฮ่องกงด้วย ไม่ใช่ อาทิตย์ ออกมาคนเดียวตามที่เป็นข่าว

 

ด้านเฟซบุ๊ก Athit Rueanphet ยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

 

 

 

อ่านข่าว : ฮ่องกงเดือดม็อบเสื้อขาวยกพวกทำร้ายผู้ประท้วงในเอ็มอาร์ที

เปิดภาพกลุ่มอันธพาลไล่ม็อบฮ่องกง อ้าง 1 ในนั้นเป็นนักมวยไทย

เปิดภาพกลุ่มอันธพาลไล่ม็อบฮ่องกง อ้าง 1 ในนั้นเป็นนักมวยไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ