Program Online

แม่ลิงพลัดตกตึกตาย เอาร่างตัวเองเป็นเกราะกันกระแทกให้ลูกรอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ลิงพลัดตกตึกตายเอาร่างตัวเองเป็นเกราะกันกระแทกให้ลูกรอด

เฟซบุ๊ก ว่าที่ร.ต.สุภาพร เหรียญประยูร เผยคลิปแม่ลิงที่ตกจากตึกลงมาตาย ในขณะเดียวกันมันกอดลูกเอาไว้แน่นทำให้ลูกลิงตัวนี้รอดชีวิตมาได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทุกคนถึงกับปาดน้ำตาคือลูกลิงยังดูดนมแม่โดยหารู้ไม่ว่าแม่ของมันตายไปแล้ว จนทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องช่วยกันแกะมือลูกลิงตัวนี้ออกแล้วบอกว่า แม่ขึ้นสวรรค์แล้ว 

ว่าที่ ร.ต.สุภาพร เหรียญประยูร เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ร้านชโยวนิช ถนนวิชาเยนทร์ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และเป็นผู้พบเห็นภาพสลดดังกล่าว โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา แม่ลิงตัวดังกล่าวซึ่งอาศัยอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์หน้าพระปรางค์สามยอดเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมากจากอาคารสูงทั้งที่ยังมีลูกน้อยแนบอกอยู่ โดยแม่ลิงได้พยายามปกป้องลูกน้อยโดยเอาร่างของตัวเองเป็นเกราะกำบังป้องกันแรงกระแทกพื้นที่ในระหว่างที่ตกจากตึก ด้วยความสูงและแรงกระแทกทำให้แม่ลิงตายส่วนลูกลิงปลอดภัย หลังเกิดเหตุตนรีบนำร่างแม่ลิงโชคร้ายและลูกลิงไปส่ง คลินิกสัตวแพทย์หญิงจุฑามาศ สุพะนาม หรือ หมอเตย สัตว์แพทย์จิตอาสาที่คอยดูแลอาการบาดเจ็บของลิงใน จ.ลพบุรี ซึ่งล่าสุดทราบว่าลิงน้อยตัวนี้ปลอดภัยดี และยังคงอยู่ในการดูแลของหมอเตยระยะหนึ่งจนกว่าจะสามารถกลับเข้าไปอยู่ในฝูงอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้มีผู้ใจบุญ ร่วมสมทบบริจาคเงินช่วยลิงน้อยกำพร้าแม่ตัวนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลาม เพื่อเป็นค่ารักษา และค่าอาหารของเจ้าลิงน้อยตัวนี้ ซึ่งมันอยู่ในความดูแลของคุณหมอแล้ว ขณะเดียวกัน ทางเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้โพสต์คลิปอัปเดตชีวิตลูกลิงตัวนี้ล่าสุด ระบุข้อความว่า  "วันนี้ลองเอาถั่วเหลืองอบให้ลูกลิงที่แม่เขาตายดู น้องพอหยิบได้และลองกินถือว่าเป็นสิ่งที่ดีคะ เพราะเมื่อถึงวันที่ต้องปล่อยน้องกลับคืนสู่ฝูงของเขา ในแต่ละวันจะมีทั้งผลไม้ อาหารสุนัข ขนมปี๊บและถั่วเหลืองอบวนกันไปแล้วแต่ผู้ที่มีแนวร่วมรักลิงนำมาเลี้ยง และที่ร้านก็จะมีอาหารเม็ดและถั่วโรยให้กิน ซึ่งตามหลักแล้วตัวใหญ่จ่าฝูง และรองๆลงมาจะได้กินดีๆก่อน ลูกลิงจะได้กินง่ายสุดก็คือถั่ว ดังนั้นถั่วนี่สำคัญสุดๆ สำหรับลูกลิง ยิ่งแม่เขาเสียไปแล้ว แม่รับจะแค่เลี้ยงแต่จะไม่มีนมให้เขาไปกินอีกแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสอนให้เขากินให้ได้ เพื่อที่จะอยู่รอดในฝูงต่อไปค่ะ"

 

สำหรับผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือลูกลิงน้อยกำพร้าตัวนี้ สามารถบริจาคเงินได้ตามเลขบัญชีด้านล่างนี้ 

 

แม่ลิงพลัดตกตึกตาย เอาร่างตัวเองเป็นเกราะกันกระแทกให้ลูกรอด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ