Program Online

ตร.ตั้ง 3 ข้อหา 'เค ร้อยล้าน' พร้อมรอผลตรวจสภาพจิตใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ได้ตั้ง 3 ข้อหา นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ 'เค ร้อยล้าน' คือ 1. จอดรถขวางการจราจร 2. ทิ้งสิ่งของ และ 3.พกพาอาวุธในที่สาธารณะ

เหตุการณ์ระทึกหน้าห้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีชายขับรถเบนซ์คลุ้มคลั่งและมีอาวุธมีดเดินไป-มา อยู่บนถนนราชดำริ และใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเอง และมีการนำงูเห่าที่เอาติดรถมาด้วยนั้นมาปล่อยบนนถนน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมากนั้น

 

 

อ่านข่าว : ระทึก นาทีชายคลุ้มคลั่งปล่อยงูเห่ากลางถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีแถลงข่าวกรณีดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.ลุมพินีได้เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการบำบัด นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา หรือ 'เค ร้อยล้าน' ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าตัวเป็นคนนับถือศาสนาพราหมฮินดู

วันเกิดเหตุได้ทำพิธีตามความเชื่อของพระอาทิตย์ และมีการทำเลือกบริเวณใจกลางเมืองดังกล่าวเป็นสถานที่ทำพิธีซึ่งตนก็มีการนับถือพระศิวะและหลวงปู่สุขและได้มีการพูดคุยกันแล้ว ผู้ก่อเหตุยังให้การพูดวกไปวนมา เขามีอาการแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางกรมสุขภาพจิตมาพูดคุย โดยผู้ก่อเหตุมีความศรัทธาในเรื่องพระพุทธเจ้า ศาสนา พระอาทิตย์ แล้วเกิดพลัง เลยทำให้เกิดอาการดังกล่าวขึ้น

ด้าน พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก น. 5 ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ตัวผู้ก่อเหตุได้อยู่ในการรักษาของศูนย์เวชศาสตร์ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา หมอยังไม่ได้ทำการวินิจฉัยว่า จิตเวชหรือเปล่า ยังต้องรอหลายอย่าง และไม่มีประวัติการรักษามาก่อน ต้องรอผล และข้อมูลทางญาติ โดยการสอบสวนดำเนินคดี จะทำการสอบหมอว่าขณะที่กระทำเขายังมีสติไหม ถ้าหมอมีความเห็นยังไง ก็ต้องดูกันอีกที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตอนนี้ได้ตั้ง 3 ข้อหา คือ 1. จอดรถขวางการจราจร 2. ทิ้งสิ่งของ และ 3.พกพาอาวุธในที่สาธารณะ

ขณะที่ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก สน.ลุมพินี เล่าเสริมว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุก็ให้ข้อมูลว่า เครียดเนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมามารดาเสียชีวิตไป กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ น้องสาวเป็นมะเร็ง และอาจารย์ที่เคารพนับถือมรณะภาพ เลยทำให้เกิดอาการเครียด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ