Program Online

สาวเตือนภัยกินแมงดาถ้วยที่ร้านบุฟเฟต์แขนชาลิ้นชา แน่นหน้าอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์เตือนภัย กรณีที่ตนและเพื่อนๆ ได้ไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Yadpirun Pikul ได้โพสต์เตือนภัย กรณีที่ตนและเพื่อนๆ ได้ไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านปิ้งย่างแห่งหนึ่ง และเมื่อเพื่อนกินแมงดา 2 ช้อน จากนั้นก็มีอาการแพ้อย่างรุนแรง ลิ้นชา แขนชา หายใจไม่สะดวก โดยเธอได้ระบุเรื่องราวดังต่อไปนี้

ช่วยกันแชร์หน่อยและเตือนทุกคนด้วย ร้านนี้อยู่ใกล้มหาลัยเรามาก เมื่อวานเราไปกินบุฟเฟ่ต์กับเพื่อน ที่ร้าน... หลังหอยู ซึ่งเป็นการกินครั้งที่ 2 ในรอบครึ่งเดือน เราประทับใจในความสดของอาหารและบริการ แต่เมื่อวานเป็นจุดเปลี่ยนของเราและเพื่อนที่จะไม่กลับไปที่ร้านนี้อีกเป็นอันขาด

เพื่อนเราอยากลองกินไข่แมงดาทะเล จึงนำมาย่าง 1 ตัว และตักกินไปเพียง 2 ช้อน ซึ่งกินเสร็จเวลาประมาณ 2 ทุ่ม หลังจากนั้นประมาณ 15 นาที เพื่อนเรามีอาการแน่น คิดว่าเกิดจากการกินเยอะเกินไป จึงได้ซื้อยาแอร์เอ็กซ์มารับประทาน จากนั้นเรานั่ง bts จากสยามมาลงหมอชิต เพื่อนเกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก และผ่านไปอีกซักพักเกิดอาการชาที่ลิ้นและแขน เพื่อนเราเริ่มคิดและหาสาเหตุ ซึ่งน่าจะเกิดจากไข่แมงดาทะเลที่กินเข้าไป จึงทักไปถามทางร้านว่าใช้แมงดาชนิดใด ซึ่งได้คำตอบว่าใช้แมงดาชนิด”ถ้วย”ซึ่งมันเป็นแมงดาที่ไม่สามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย 100% แมงดาชนิดนี้มีพิษในตัว ซึ่งทางร้านได้ใช้คำพูดไม่สุภาพ ไม่แสดงความรับผิดชอบ บอกว่าเพื่อนเราแพ้อาหารทะเล แพ้กุ้งแพ้ปู พูดจาท้าทาย ประชดประชัน ว่าจะไปรู้ได้ไง ว่าใครจะแพ้ไม่แพ้อะไร ทำไมลูกค้าไม่สอบถามพนักงานเอง แย่แค่ไหนดูเอา ซึ่งจริงๆแล้วการที่เพื่อนเรามีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด ลิ้นชา แขนชา มันเกิดจากการ ”ได้รับสารพิษ” จากไข่ของแมงดา ไม่ได้เกิดจากการ ”แพ้อาหาร”

จากเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนเราโชคดีที่กินเข้าไปแค่ 2 คำ เราขอเอาเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนระมัดระวังในการรับประทานแมงดาทะเล ถ้าไม่มั่นใจว่าเป็นชนิดไหน ไม่ควรรับประทาน (ที่ร้านตัดหางออก) เพราะเราไม่รู้เลยว่าเมื่อไหร่จะเจอร้านอาหารที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้

ปล.เราได้รับการตอบกลับที่ที่ไร้มารยาทและไม่มีความรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น ก่อนสุดท้ายมีคนทักมาตามข้อความ

อย่างไรก็ตามทางร้านก็ได้รับผิดชอบออกค่ารักษาพยาบาลให้ แต่เรื่องนี้จะเป็นอุทาหรณ์เป็นอย่างดีกับคนที่แพ้อาหาร ว่าควรรับประทานอาหารอย่างระมัดระวัง มิเช่นนั้น อาจจะเกิดอันตรายร้ายแรงถึงแก่ชีวิตได้ 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ