Program Online

'สมชัย' ยก 'อภิสิทธิ์' คือนักการเมืองไทยคุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร หนึ่งในสมาชิกพรรค ประชาธิปัติย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ให้กำลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 เวลา 21.45 น. ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า ขอเรียนประชาชนอีกครั้งขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตยในวันนี้และต้องขอขอบคุณผู้ที่ได้ไปมอบคะแนนเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์บัดนี้แม้ว่าผลการนับคะแนนจะยังไม่ยุติ แต่เป็นที่แน่ชัดว่าผลการเลือกตั้งไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตนได้ตั้งไว้

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอันดับหรือจำนวนที่นั่งตรง ก็ต้องขอโทษผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ไม่สามารถผลักดันแนวคิดของเราให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งทำให้ได้ และจะต้องขออภัยเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์หลายคนซึ่งเป็นผู้ที่ตั้งใจมุ่งมั่นที่จะเป็นนักการเมืองคุณภาพ ทั้งที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามที่คุณสมัครเป็นครั้งแรก และคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจมาสืบสานอุดมการณ์ของพรรค ที่เขาเหล่านั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จในการเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจนต้องแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าองค์กร จึงขอลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่บัดนี้ และตามข้อบังคับของทางคณะกรรมการบริหารพรรคที่เหลืออยู่จะเป็นผู้รักษาการแทน ร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งจะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการดำเนินการของพรรคที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลในการทำงานในสภาตามข้อบังคับ ของภาคต่อไป

ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร หนึ่งในสมาชิกพรรค ประชาธิปัติย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Somchai Srisutthiyakorn ให้กำลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยระบุว่า

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

คนในพรรคมักจะเรียกว่า "หัวหน้า" แต่ผมเพิ่งเข้าพรรคใหม่ยังไม่ชิน ระยะแรกๆจึงเรียกตามที่เคยเรียกว่า "ท่านอภิสิทธิ์"บ้าง "ท่านนายก"บ้าง

ผมมีไลน์และเบอร์ส่วนตัวของท่าน ทุกครั้งที่ไลน์หรือโทรไป ก็ได้รับการตอบรับในเวลาไม่นาน ไม่ว่าท่านจะยุ่งหรือมีภารกิจอะไรก็ตาม

หลายครั้งที่ท่านโทรมาหาผม เพื่อฟังความเห็นประกอบการตัดสินใจ เหมือนต้องการฟังหลายๆฝ่าย ซึ่งหลายครั้งก็ไม่ได้ตัดสินใจตามแบบที่ผมเสนอ

ท่านทุ่มเทอย่างยิ่งในการช่วยลูกพรรคในการเดินสายหาเสียงทั่วราชอาณาจักรราวกับเครื่องจักรที่ไม่มีวันหยุด และมาช่วยผมที่กระทุ่มแบนถึงสองรอบซึ่งนับว่ามาก เมื่อเทียบกับเวลาจำกัดที่มี

ผมมหัศจรรย์กับความจำ การจับประเด็น และการร้อยเรียงวิธีการพูดปราศรัยบนเวทีของท่านเมื่อมาช่วยปราศรัยที่สมุทรสาคร จำแปดวาระสมุทรสาครได้ครบถ้วนทั้งหัวข้อและรายละเอียด นำไปสอดรับกับนโยบายของพรรคได้อย่างกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

คือนักการเมืองไทยที่มีคุณภาพ อะไรใช่ก็ว่าใช่ อะไรไม่ใช่ก็ไม่ไหลบิดเบือนเป็นอย่างอื่น ซึ่งหาได้ยากนัก

การเตรียมการหาเสียงของประชาธิปัตย์ทั้งรูปแบบและเนื้อหาในรอบนี้ ผมว่าสมบูรณ์ที่สุดมากกว่าในอดีตทุกครั้งแล้ว แต่เมื่อผลออกมาไม่เป็นตามคาด ความเป็นผู้นำจึงต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบ

สัจจะเป็นเรื่องหนึ่ง แต่ความรับผิดชอบในฐานะผู้นำพรรคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หนึ่งในนักการเมืองคุณภาพของประเทศ

ขอให้กำลังใจ "หัวหน้า"ครับ

สมชัย ศรีสุทธิยากร
25 มีนาคม 2562

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ