Program Online

(คลิปข่าว) พระพยอมขอบคุณนายกฯ ที่เฉียบขาดจัดการแก๊งงานบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เฉียบขาด สั่งจัดการกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมงานบวช

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เฉียบขาด สั่งจัดการกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมงานบวช หลังยกพวกทำร้ายร่างกายครู นักเรียน พร้อมทำลายสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์ เพราะพวกนี้คืออันธพาลจี้รัฐฯ ออกกฎหมายห้ามใช้เครื่องเสียงในวัดนายกฯ ท่านทำถูกแล้ว เพราะพวกนี้ต้องจัดการให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นจะเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นเรื่อยๆ และการแก้ปัญหาในระยะยาวต้องมีการออกกฎหมายห้ามใช้เครื่องเสียงในวัด 

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ บอกถึงกรณีกลุ่มวัยรุ่นชายนับ 30 คนบุกเข้าไปโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายร่างกายครู นักเรียน พนักงานรักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นักเรียนกำลังสอบ GAT-PAT ประจำปี 2562 รวมถึงทำลายห้องสอบด้วย เพราะไม่พอใจที่ถูกทางโรงเรียนขอร้องให้ลดใช้เสียงในขบวนแห่นาคว่า 

 

เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด พวกนี้คืออันธพาล คนเลวต้องได้รับการลงโทษ คำสอนของพระพุทธเจ้าสอนให้สงบ แต่พวกนี้กลับทำสวนทางคำสอนทั้งหมด กลองยาวที่ว่าเสียงดังแล้วยังไม่เท่าไหร่ แต่ใช้เครื่องเสียงที่จ้างมาถึง 2 หมื่นบาท ถามว่าเป็นความผิดหรือไม่ เพราะไม่มีกฎหมายห้ามใช้เครื่องเสียงในวัด แต่มันคือจิตสำนึกของเจ้าภาพ เจ้าภาพที่อวดร่ำ อวดมี อัตตาตัวตนที่เรียกว่า "อีโก้" แต่ในทางศาสนาเปลี่ยน กอ.ไก่ เป็น งอ.งู วันนี้ นายกรัฐมนตรีสั่งการให้จัดการให้ถึงที่สุด ต้องขอบคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ