Program Online

(คลิปข่าว) 'พระมหาไพรวัลย์' ซัดไม่ได้บวชกับลำโพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) 'พระมหาไพรวัลย์' ซัดไม่ได้บวชกับลำโพง

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร แห่งวัดสร้อยทอง ได้โพสต์ข้อความชี้ควรสร้างค่านิยมการบวชให้ถูกต้อง ก่อนที่วัฒนธรรมประเพณีของพวกเราจะเสื่อมถอยไปมากกว่านี้ อะไรที่ควรงดมันก็ควรต้องงด แบบนี้เรียกว่า รู้จักกาลเทศะ"

 

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร แห่งวัดสร้อยทอง พระอารามหลวง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ" ระบุว่า 

"บวชก็บวชกับหลวงพ่อ ไม่ได้บวชกับลำโพง ทำไมถึงเบาเสียงไม่ได้" อาตมาคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ชาวพุทธเราต้องช่วยกันสร้างค่านิยมที่ถูกต้องเสียที ก่อนที่วัฒนธรรมประเพณีของพวกเราจะเสื่อมถอยไปมากกว่านี้"

โยมลองพิจารณาดู เดี๋ยวนี้เราจัดงานบุญกันแทบจะไม่เป็นงานบุญอยู่แล้ว ไม่ว่าผ้าป่า กฐิน บวชนาค หรืออะไรตาม เราเน้นความสนุกสนานและความสำราญกันจนเกินขอบเขตไปมาก ที่จริงมันควรแยกกันให้ชัดนะ ถ้าเราออกตัวว่าเป็นคนพุทธที่มีความเคารพต่อพระรัตนตรัยอย่างจริงจัง" ก่อนอื่นเลย เขตพุทธาวาส ควรจะต้องเป็นสถานที่ที่ปลอดจากสิ่งเสพติดมึนเมาทุกชนิด จะจัดงานรื่นเริงสนุกสนานอะไรก็ได้ แต่ควรสนุกกันเสียให้พอแต่ที่บ้าน จะมีเหล้ายาปลาปิ้งก็ไม่มีใครว่า แต่มาอยู่ในวัดแล้ว อะไรที่ควรงดมันก็ควรต้องงด แบบนี้เรียกว่า รู้จักกาลเทศะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ