Program Online

สมาคมผู้บริหาร รร.มัธยมแห่งประเทศไทย แถลงประณามอันธพาลงานบวช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของผู้ที่บุกเข้าไปทำร้ายครูและนักเรียนที่กำลังดำเนินการสอบ PAT5 ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

กรณีเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์ เมื่อทางโรงเรียนได้มีการจัดการสอบของนักเรียน ทางผู้อำนวยการจึงได้ไปขอความร่วมมือจากทางวัดสิงห์ซึ่งขณะนั้นมีงานบวชให้ลดเสียงลงหน่อย เป็นเหตุให้กลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานเกิดความไม่พอใจและยกพวกมารุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ. ครู และนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน 

ล่าสุดสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของผู้ที่บุกเข้าไปทำร้ายครูและนักเรียนที่กำลังดำเนินการสอบ PAT5 ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และเรียกร้องให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด โดยมีการเผยแพร่เอกสารดังต่อไปนี้

แถลงการณ์สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย เรื่อง ประณามการกระทำของกลุ่มบุคคล

ตามที่มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งได้บุกรุกสถานที่ราชการโดยได้บุกรุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร แล้วได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียน ทำร้ายร่างกายข้าราชการครู ทำร้ายร่างกายนักเรียนทั้งชายและหญิง ทำร้ายร่างกายบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน โดยผู้ถูกทำร้ายร่างกายหลายรายได้รับอันตรายแก่ร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและกลุ่มบุคคลดังกล่าวยังมีพฤติกรรมหน่วงเหนี่ยวกักขังและกลุ้มรุมกระทำอนาจารนักเรียนหญิง เหตุเกิดเวลากลางวันเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่มีนักเรียนหลายคนหลายโรงเรียนกำลังทำข้อสอบ Pat 5 นั้น 

สมาคมเห็นว่าพฤติการณ์ของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจเป็นภัยสังคม ไม่เกรงกลัวกฎหมายที่ไม่อาจให้อภัยได้ จึงขอประณามการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มนี้อย่างเฉียบขาดให้ได้รับโทษสูงสุด และขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้ประสานดูแลผู้เสียหายทั้งในเรื่องคดีอาญาและการเรียกให้มีการชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่ถูกกระทำอนาจารในอัตราที่สูงที่สุด อย่างไรก็ตามหากบรรดาผู้เสียหายต่างๆประสงค์ให้สมาคมดูแลช่วยเหลือในทางคดีทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา สมาคมก็พร้อมที่จะส่งคณะทำงานด้านกฎหมายไปให้ความช่วยเหลือดูแล

 

 

สมาคมผู้บริหาร รร.มัธยมแห่งประเทศไทย แถลงประณามอันธพาลงานบวช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ