Program Online

เลี่ยงฝุ่น PM 2.5 !! โรงเรียนรุ่งอรุณประกาศปิดเรียน 3 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนรุ่งอรุณ ออกแถลงการณ์ผ่านเพจ โรงเรียนรุ่งอรุณ Roong Aroon school ประกาศปิดเรียนชั้นอนุบาล-ป.3 เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 23-25 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป

สถานการณ์ฝุ่นละอองในกรุงเทพฯและปริมณฑล ยังเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดโรงเรียนรุ่งอรุณ ออกแถลงการณ์ผ่านเพจ โรงเรียนรุ่งอรุณ Roong Aroon school ประกาศปิดเรียนชั้นอนุบาล-ป.3 เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 23-25 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป 

 

ประกาศปิดเรียนชั้นอนุบาล-ป.๓
วันที่ ๒๓-๒๕ ม.ค. ๖๒
...

เรียน ท่านผู้ปกครอง

เนื่องจากปัญหาต่อเนื่องของฝุ่นละอองขนาดเล็กในกรุงเทพมหานคร ยังคงมีค่า PM ๒.๕ สูงกว่ามาตรฐาน ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพของผู้คนโดยทั่วไป และทางครูประจำชั้นได้กำชับให้นักเรียนได้สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แต่ในสถานการณ์จริงทางคณะครูพบว่า การให้เด็กเล็กสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก

๑. ขนาดสรีระของเด็กไม่เหมาะสมกับหน้ากากอนามัย
๒. เด็กไม่สามารถใส่หน้ากากอนามัยได้ตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ
๓. การจำกัดกิจกรรมไว้แต่ในห้องเรียน ทำให้เด็กเกิดความเครียด

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นแก่เด็กเล็ก คือ นักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาตอนต้นที่มีส่วนสูงและน้ำหนักน้อย ทำให้ขนาดของหลอดลมและความจุอากาศของปอดน้อย ทางโรงเรียนจึงขอ ปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ตั้งแต่วันพุธที่ ๒๓ – วันศุกร์ที่ ๒๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒
สำหรับนักเรียนชั้นอื่น ที่มาเรียนตามปกติ ทางโรงเรียนขอให้ท่านผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านทันทีหลังเวลาเลิกเรียน และขอให้นักเรียนทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยมาจากบ้าน โดยทางคุณครูประจำชั้นจะกำชับนักเรียนทุกคนให้สวมใส่หน้ากากตลอดเวลา ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะแจ้งให้ท่านผู้ปกครองทราบ หากมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในโอกาสต่อไป

ขอแสดงความนับถือ
นางสุนิสา ชื่นเจริญสุข
ผู้อำนวยการโรงเรียนรุ่งอรุณ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ