Program Online

(คลิปข่าว) ไม่พลิก!..."อภิสิทธิ์" ชนะผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) ไม่พลิก!..."อภิสิทธิ์" ชนะผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ผลการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ข้อสรุปแล้ว โดยคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชนะเลือกตั้ง ก่อนนำเข้าที่ประชุมใหญ่ของพรรคในวันพรุ่งนี้ คุณอนุพรรณ จันทนะ มีรายละเอียด

หลังประชุมร่วมกันเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้ข้อสรุป ประกาศผลคะแนนการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดย อภิสิทธิ์ ชนะด้วยคะแนน 6.7 หมื่น ขณะที่ นพ.วรงค์ อันดับสอง 5.7 หมื่น อลงกรณ์ 2 พันคะแนน ประธาน กกต.พรรคประชาธิปัตย์ ชุมพล กาญจนะ แถลงผลคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้ผลรวมทั้งหมด เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง กกต.พรรค ทั้ง 5 คน ได้ทำงานเสร็จสิ้น เวลา 06.00 น.ที่ผ่านมา จากนั้นเชิญ 3 ผู้สมัคร มาหารือ เพื่อให้เกิดความรอบครอบ และทำความเข้าใจทุกอย่าง และสามารถประกาศผลได้ ส่วนที่ไม่สามารถประกาศได้เมื่อวาน เนื่องจากไอทีต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง ขณะที่ เรื่องร้องเรียนนั้น เป็นข้อสังเกตุจากทุกฝ่าย ซึ่งก็ต้องเสนอกรรมการบริหารพรรค แต่ก็ถือเป็นข้อยุติ พร้อมย้ำ ทุกคนจะอยู่ช่วยงานต่อไป และความสามัคคีจะยิ่งกว่าเดิม ขณะที่รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ บอกว่า ได้รับแจ้งตามข้อบังคับพรรคว่า การหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค เสร็จสิ้นแล้ว และมีการสรุปผลคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชนะด้วยผล 67,505 คะแนน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม 57,689 คะแนน และ นายอลงกรณ์ พลบุตร 2,285 คะแนน ซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิทั้งหมด 127,479 คน ส่วนขั้นตอนต่อไป วันพรุ่งนี้ จะมีการจัดประชุม เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรค ส่วนนายอภิสิทธิ์ ได้พูดสั้นๆว่า ขอบคุณสมาชิกทุกคน ที่มีส่วนร่วมมาใช้สิทธิลงคะแนน โดยส่วนตัว เห็นผู้สูงอายุเดินแทบไม่ไหว เห็นคนฝ่าน้ำท่วม ไปลงคะแนน ซึ่งทั้งหมด ก็เป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าต่อไป ขณะที่ นพ.วรงค์ โพสเฟสบุ๊คว่า ผลทั้งหมด จะนำเข้าที่ประชุม เลือกหัวหน้าพรุ่งนี้ พร้อมยอมรับความพ่ายแพ้ ขณะเดียวกัน ยืนยัน จะร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เพื่อพรรคประชาธิปัตย์และประเทศ

(คลิปข่าว) ไม่พลิก!..."อภิสิทธิ์" ชนะผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค (คลิปข่าว) ไม่พลิก!..."อภิสิทธิ์" ชนะผลหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ