Program Online

(คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก

นักวิทยาศาสตร์พากันประหลาดใจ เมื่อได้เห็นสัตว์รูปร่างประหลาดชนิดหนึ่งเคลื่อนไหวอยู่ใต้ท้องทะเลลึก ที่ถูกตั้งฉายาว่า "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว"

ทีมนักสำรวจชาวออสเตรเลีย ที่มีชื่อว่า ออสเตรเลียน แอนตาร์กติก ดิวิชั่น นำทีมโดย ดร.เดิร์ค เวลสฟอร์ด สามารถบันทึกภาพสัตว์รูปร่างประหลาดชนิดนี้ได้ ในพื้นที่นอกชายฝั่งทางตะวันออกของแอนตาร์กติกา และนับเป็นครั้งแรกที่พวกมันถูกพบที่นี่ หลังจากก่อนหน้านี้ มักพบได้นอกชายฝั่งบาฮามาส ที่กระแสน้ำอุ่นกว่า และมันถูกพบครั้งแรก เมื่อเดือนเมษายน ปี 2527 ที่เกาะเกรท อาบาโก้ สิ่งมีชีวิตที่มีฉายาว่า "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" (Headless chicken sea monster) ชนิดนี้ เป็นปลิงทะเลชนิดหนึ่ง และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "เอ็น-นิพ-นิ-อัส-ติส เอ็กซิเมีย" ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์เอ็น-นิพ-นิ-อัส-ติส ที่มีร่างกายโปร่งใส และบางสายพันธุ์สามารถมองเห็นอวัยวะภายในได้อย่างชัดเจน ส่วนเอ็น-นิพ-นิ-อัส-ติส เอ็กซิเมีย ตัวโตเต็มวัยจะยาวประมาณ 10 นิ้ว อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึกราว 1,000 เมตร และต่างจากปลิงทะเลชนิดอื่น ตรงที่มันไม่ได้เฉื่อยชา และมันจะอยู่เหนือใต้ท้องทะเลราว 50 เมตร

(คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก (คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก (คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก (คลิปข่าว) "ปีศาจลูกไก่ไร้หัว" สัตว์ประหลาดใต้ทะเลลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ