Program Online

(คลิปข่าว) เปิดโพสต์แรกแหม่มฝรั่ง!  หลังเจอแก๊งตุ๊กตุ๊กโหด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโพสต์แรกแหม่มฝรั่ง!  หลังเจอเหตุ แก๊งตุ๊กตุ๊กโหด

เป็นเรื่องดราม่าอย่างหนักสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ สำหรับเรื่องราวของชาวต่างชาติท่านหนึ่ง ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Winston Vaduz ได้มีการโพสต์คลิปลงในกลุ่ม กลุ่ม "จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com" โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ""Welcome to Chiang Mai" ?"

ต่อมา ทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้เรียกกลุ่มคนที่อยู่ในภาพ ขณะทำการปิดล้อมถ่ายภาพ-ข่มขู่แกร็บคาร์ พร้อมกับนักท่องเที่ยว เพื่อดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งแกร็บคาร์ฐานขับขี่รถผิดกฏหมาย และกลุ่มคนที่ล้อมรถแกร็บคาร์ โดยเฉพาะ นายรุ่งรุจ อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กที่สวมเสื้อสีน้ำตาลพิมพ์คำว่า Welcome to Chiang Mai เข้ามาให้ปากคำ

(คลิปข่าว) เปิดโพสต์แรกแหม่มฝรั่ง!  หลังเจอแก๊งตุ๊กตุ๊กโหด

นายรุ่งรุจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเป็นคนในคลิปภาพที่เผยแพร่จริง โดยอ้างว่าเกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกแย่งอาชีพ ถูกแย่งผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่ทำตามกฏหมาย แม้จะร้องเรียนไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาใดๆ ทางกลุ่มผู้ได้รับความเสียหายจึงต้องดูแลกันเอง

โดยในวันเกิดเหตุก็พยายามเจรจาและพูดคุยอย่างความสุภาพให้คนขับแกร็บคาร์แล้ว แต่อีกฝ่านไม่ยอมลงจากรถ จึงพูดไปด้วยภาษาเมือง อย่างที่เห็นในคลิป ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระแสวิพากษ์วิจารย์เรื่องที่เกิดขึ้นในเชิงลบนั้น ตนคิดเป็นว่าเป็นสิ่งดีที่จะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงมาแก้ปัญหาโดยเร็ว

(คลิปข่าว) เปิดโพสต์แรกแหม่มฝรั่ง!  หลังเจอแก๊งตุ๊กตุ๊กโหด

ต่อมา ล่าสุดวันนี้ (2 ต.ค.61) พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม นายรุ่งรุจ จินาเรือน อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่ได้ก่อเหตุขู่ทำร้ายแกร็บคาร์ มาดำเนินคดีในข้อหา ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ พกพาอาวุธ และมีพฤติกรรมข่มขู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งฟ้องศาลทุกข้อกล่าวหาเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

สำหรับ นายรุ่งรุจ จากการตรวจสอบพบว่า เคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 15 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ในลักษณะเดียวกัน คือ พฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรง และไม่มีในอนุญาตขับรถสาธารณะ 3 ล้อเครื่อง แต่ไม่เข็ดหลาบยังมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก ทั้งนี้ นายรุ่งรุจ จะถูกแจ้งข้อหาไม่มีไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถประเภท 2 อีกด้วย รวมทั้งเจ้าของรถเช่าด้วยที่ยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถ เข้าขับรถของตน ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ขนส่งได้เชิญตัว นายรุ่งรุจ เข้าพบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายด้วย โดย นายรุ่งรุจ ยอมรับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น และรู้สึกเสียใจและขอโทษที่ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ เสียหาย แต่ทั้งหมดเกิดจากความคับแค้นใจกรณีปัญหารถ แกร็บคาร์แย่งทำมาหากินทั้งที่ไม่ถูกกฎหมาย เคยร้องเรียนไปแต่ก็ไม่เป็นผล

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น เฟซบุ๊ก Brittnee Bond ผู้โพสต์คลิปแฉคนขับตุ๊กตุ๊ก ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยระบุว่า 

Sawadee kaaaaดิฉันต้องขอบคุณทุกคนด้วยนะคะที่ช่วยเหลือเเละสนับสนุนดิฉันมาโดยตลอด ทั้งนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้สอบปากคำและช่วยเหลือดิฉันทุกอย่างเป็นอย่างดี ทำให้ดิฉันรู้สึกปลอดภัยในการใช้ชีวิตอยู่ในเชียงใหม่ ส่วนตัวดิฉันเองเป็นผู้ประสานในการจัดงานต่างๆระหว่างคนไทยเเละต่างประเทศทุกๆเดือนเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในเชียงใหม่ 

ดิฉันจะจัดงาน Bond Women's Festival ในเดือนมกราคม เป็นงานที่เกี่ยวกับผู้หญิงและช่วยให้พวกเธอรู้สึกมีความเท่าเทียม และขอขอบคุณประเทศไทยที่ให้การตอนรับดิฉันเสมอมา ดิฉันรักประเทศไทยมาก และหวังว่าทุกคนจะมาเที่ยวเมืองไทยนะคะ

(คลิปข่าว) เปิดโพสต์แรกแหม่มฝรั่ง!  หลังเจอแก๊งตุ๊กตุ๊กโหด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ