Program Online

ฮือฮา! ทหารพรานร่างยักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลฮือฮา! หนุ่มร่างยักษ์สมัครเป็นทหารพรานรับใช้ชาติ เผยไม่ผ่านการคัดเลือกมาถึง 4 ครั้ง แต่ด้วยใจที่ไม่ท้อถอยจึงสามารถผ่านการทดสอบได้

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบทหารพรานร่างยักษ์ สูงถึง 205 เซนติเมตร สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4308 กรมทหารพรานที่ 43 จังหวัดปัตตานี โดย อส.ทพ.ปฏิภาณ ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนมีความฝันจะเป็นทหารรับใช้ชาติมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เส้นทางกลับไม่ใช่ง่ายๆ เพราะร่างสายที่สูงถึง 205 เซนติเมตร เป็นอุปสรรคทำให้ต้องพลาดการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากร่างกายไม่ผ่านเกณฑ์ จึงตัดสินใจมาสมัครทหารพรานที่ไม่ได้มีการจำกัดความสูง แต่เมื่อมาทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง วิดพื้น หรือซิดอัพ ก็เสียเปรียบคนอื่นจนไม่ผ่านการคัดเลือกถึง 4 ครั้ง แต่ด้วยใจที่ไม่ท้อถอย เข้าสมัครทหารพรานอีกเป็นครั้งที่ 5 จึงสามารถผ่านการทดสอบได้ แต่อุปสรรคก็ยังคงมีอยู่ เนื่องจากชุดทหารพรานที่ทางกรมจัดเตรียมไว้ให้ อาทิ เสื้อ กางเกง รองเท้า และหมวก ไม่มีไซส์ใหญ่ขนาดนี้ เพราะครั้งนี้ถือว่าเป็นคนทหารพรานที่สูงที่สุดที่กรมทหารพรานที่ 43 เคยมีมา จึงต้องมีการตัดชุดขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะรองเท้ามีขนาดถึงไซส์ 11 ครึ่ง ต้องสั่งมาเป็นพิเศษ จากนั้นจึงได้มีการฝึกอาวุธ ยุทโธปกรณ์ จนผ่านตามหลักสูตรที่ทางกรมได้วางไว้

          ทั้งนี้ เนื่องจากการที่มีร่างกายสูงใหญ่ ประกอบกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่ยังคงรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ทางกรมไม่ได้ส่งตัว อส.ทพ.ปฏิภาณ ไปปฏิบัติหน้าที่ภาคสนาม เนื่องจากห่วงความปลอดภัย เพราะเกรงว่าจะเป็นเป้าให้กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ง่าย ทางกรมจึงให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลเรื่องเอกสาร และประจำที่ศูนย์วิทยุสื่อสาร อย่างไรก็ตาม อส.ทพ.ปฏิภาณ ก็ต้องมีการฝึกทบทวนการใช้อาวุธ และการฝึกทบทวนยุทธวิถีเป็นประจำ เพื่อเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ

 

-----------------------------------

(ที่มาเว็บไซต์ youtube.com / NewsConnect Channel - ทหารพรานร่างยักษ์บากบั่นจนได้รับใช้ชาติ : NewsConnect Channel)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ